Sẵn sàng cho cuộc diễn tập PT-2017

05:06, 15/06/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đánh địch đổ bộ đường không là một trong những nội dung Diễn tập Khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Tư Nghĩa năm 2017 “PT-2017” sẽ diễn ra tại thao trường thôn Phú Sơn, xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa). Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã hoàn thành, các lực lượng thực binh sẵn sàng cho cuộc diễn tập.

TIN LIÊN QUAN

“Nóng” trên thao trường

Những ngày qua, khi ngày “khai hỏa” cận kề, tại thao trường thôn Phú Sơn, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ của Cơ quan quân sự, lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên của huyện Tư Nghĩa đã tăng cường việc tập luyện với cường độ cao. Các mô hình, công sự, hệ thống thông tin liên lạc, các loại vũ khí phòng không, bộ binh được chuẩn bị kỹ càng. Khẩu lệnh “sẵn sàng... bắn”,  của chỉ huy các binh chủng liên tục vang lên qua hệ thống liên lạc tác chiến.

 Cán bộ chỉ huy thực hành chỉ đạo diễn tập tại thao trường Phú Sơn.
Cán bộ chỉ huy thực hành chỉ đạo diễn tập tại thao trường Phú Sơn.

Anh Đinh Văn Thau thuộc phân đội bộ binh trong diễn tập, cho biết: Mỗi ngày chúng tôi phải thực hiện diễn tập các nội dung từ 4-5 lần. Mỗi lần luyện tập là anh em phải cơ động, di chuyển các loại vũ khí khá vất vả. Thời tiết nắng nóng, buổi chiều lại mưa giông, nên có phần ảnh hưởng đến sức khỏe của anh em. Tuy nhiên, mọi người đều cố gắng với tinh thần trách nhiệm cao nhất, quyết tâm hoàn thành thật tốt việc tập luyện để bước vào diễn tập đạt kết quả cao nhất. Theo cán bộ, chiến sĩ ở đây, mưa giông những ngày qua không chỉ ảnh hưởng đến việc tập luyện, mà còn ảnh hưởng đế hệ thống công sự, nên phải thường xuyên củng cố lại hệ thống công sự.

Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Tư Nghĩa, phụ trách địa điểm diễn tập thực binh tại thôn Phú Sơn đại úy Huỳnh Hồng Minh, cho biết: Để có được kết quả huấn luyện, các kỹ chiến thuật được thực hiện nhịp nhàng, hiệp đồng tốt trong khoảng thời gian tập luyện hơn 10 ngày qua là điều không dễ. Những ngày cuối của việc luyện tập này được thực hiện với cường độ cao, theo hình thức hợp luyện, tức là đồng bộ tất cả các nội dung (có thuyết minh). Những thiếu sót được chấn chỉnh rút kinh nghiệm kịp thời sau mỗi lần tập. Tất cả đã sẵn sàng, chỉ còn chờ tiếp nhận đạn, pháo để thực hành.

Trong đợt diễn tập KVPT huyện Tư Nghĩa năm 2017, Ban chỉ đạo diễn tập đã trích 80 triệu đồng từ kinh phí tiết kiệm tổ chức diễn tập để hỗ trợ cùng với xã Nghĩa Kỳ xây tặng công trình “Đoàn kết quân dân” Nhà văn hóa thôn Phú Sơn. Công trình này đến nay đã hoàn thành.
Thực hành để củng cố khu vực phòng thủ

Đợt diễn tập KVPT huyện Tư Nghĩa năm 2017 được tổ chức 3 địa điểm. Ngoài khu vực thực binh tại thôn Phú Sơn, còn có khu vực thực binh nội dung thiết quân luật tại thị trấn La Hà và nội dung vận hành cơ chế tại trung tâm chỉ huy Ban CHQS huyện. Cùng với lực lượng quân sự, các thành phần của hệ thống chính trị huyện cũng tham gia diễn tập.

 Thượng tá, Chỉ huy trưởng Ban CHQS, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Diễn tập KVPT huyện Tư Nghĩa Trần Minh Quân, cho biết: Diễn tập KVPT huyện Tư Nghĩa năm 2017 với mục đích nghiên cứu tình hình địch trong thời điểm hiện tại. Qua diễn tập sẽ soát xét lại để điều chỉnh các kế hoạch để đảm bảo lâu dài cho KVPT của huyện, cũng như tham mưu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn phù hợp với tình hình của địa phương trong giai đoạn mới. Diễn tập cũng là một bước để nâng cao nhận thức, trình độ tổ chức hiệp đồng trong các lực lượng của hệ thống chính trị đối với nhiệm vụ quốc phòng ở địa phương. Để tổ chức diễn tập KVPT, cả hệ thống chính trị phải vào cuộc với nhiều thành phần, lực lượng tham gia, gồm CB,CCVC, giáo viên, lực lượng DBĐV, DQTV, quân sự, công an.

Huyện Tư Nghĩa cũng là địa phương thực hiện diễn tập KVPT đầu tiên trong năm 2017, nên được cấp trên chỉ đạo thực hiện đạt kết quả tốt nhất, để các địa phương tổ chức diễn tập sắp tới học tập, rút kinh nghiệm. Do vậy, công tác chuẩn bị được thực hiện chu đáo. Tất cả đã sẵn sàng cho đợt diễn tập.


 Bài, ảnh: XUÂN BẢO

 


.