Sinh nhật của lính

10:04, 27/04/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong cuộc đời, ai cũng có giây phút thiêng liêng nhất, đó là ngày sinh nhật. Với những chiến sĩ mới huấn luyện tại Trung đoàn 887, có không ít người chưa một lần được tổ chức sinh nhật cho riêng mình. Vì thế, bữa tiệc “Sinh nhật đồng đội” là kỷ niệm khó quên.

Tối 25.4, tại khuôn viên doanh trại của Trung đoàn huấn luyện chiến sĩ mới (Trung đoàn 887) diễn ra một đêm sinh nhật tập thể vô cùng ấn tượng, mang lại cảm xúc khó quên cho gần 170 chiến sĩ mới đang học tập, huấn luyện tại đây. Đặc biệt là 39 chiến sĩ được tổ chức sinh nhật chung.

Để bữa tiệc sinh nhật đồng đội thêm long trọng và thể hiện sự quan tâm của cấp trên, thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo địa phương nơi đơn vị đóng quân và các Chi đoàn kết nghĩa của đơn vị được mời đến giao lưu cùng chiến sĩ mới. Đặc biệt, đơn vị còn mời CLB Tương Lai Xanh của Tỉnh đoàn đến giao lưu và giúp đỡ về công tác chuẩn bị, để cho ngày hội thật sinh động và hấp dẫn.

Các chiến sĩ cùng cắt bánh trong ngày sinh nhật chung của mình.
Các chiến sĩ cùng cắt bánh trong ngày sinh nhật chung của mình.


19 giờ, bữa tiệc sinh nhật đồng đội được bắt đầu. Mở màn là những tiết mục văn nghệ sôi động. Bữa tiệc sinh nhật của lính là bánh kẹo, hạt dưa, nước ngọt và không thể thiếu chiếc bánh sinh nhật và những phần quà mộc mạc, nhưng đầy tình cảm của đơn vị dành cho các chiến sĩ.

Những lời ca, tiếng hát, những điệu nhảy vui nhộn, được các chiến sĩ trẻ thể hiện đầy tự tin với sự tham gia giao lưu giữa các đơn vị kết nghĩa. Trong cảm xúc yêu thương, chiến sĩ Bùi Ngọc Sơn, có ngày sinh nhật trùng với ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30.4, chia sẻ: Đây là lần đầu tiên em được tổ chức sinh nhật. Từ ngày nhập ngũ đến nay, hôm nay là  ngày vui nhất và là kỷ niệm đẹp nhất trong đời quân ngũ.

Để cho ngày sinh nhật của các chiến sĩ thêm ý nghĩa, đơn vị cho phép những chiến sĩ được mời cha mẹ, bạn bè đến chung vui. Xen lẫn với những điệu nhạc và ánh lửa bập bùng, lắng lại đâu đó những lời tâm sự nhẹ nhàng của những chiến sĩ trẻ với người thân, bạn bè lâu ngày được gặp lại.

Thượng úy Đào Duy Hội - Bí thư Chi đoàn cơ sở Trung đoàn 887, cho biết: Hoạt động tổ chức sinh nhật đồng đội được tổ chức nhiều năm nay. Lần này, đơn vị tổ chức sinh nhật cho 39 chiến sĩ có ngày sinh nhật trong tháng 4 và tháng 5. Đây cũng là thời gian mà các chiến sĩ đã hoàn thành xong 2/3 thời gian huấn luyện tại đơn vị.

Qua bữa tiệc sinh nhật đồng đội, nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau, gắn bó, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong đơn vị. Để các chiến sĩ có cơ hội thể hiện những năng khiếu văn nghệ, giúp các chiến sĩ tự tin thể hiện mình. Là dịp để chiến sĩ trẻ và đơn vị giao lưu với đơn vị kết nghĩa, người thân, bạn bè của cán bộ, chiến sĩ. Đây còn là dịp thể hiện sự quan tâm của cấp trên đến các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Đêm càng về khuya, dưới ánh lửa bập bùng, những điệu nhảy càng thêm hăng say. Tất cả đắm chìm trong điệu nhạc. Đêm sinh nhật đồng đội đầy sôi động, ấm tình đồng chí, đồng đội kết thúc, để lại những kỷ niệm đẹp trong đời quân ngũ của mỗi người.

Bài, ảnh: XUÂN THIÊN


 


.