Xử lý nhiều đối tượng sử dụng pháo nổ trái phép

10:02, 09/02/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những ngày Tết, các lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt và xử lý nghiêm nhiều đối tượng có hành vi đốt pháo nổ, pháo hoa và tàng trữ pháo trái phép. Đức Phổ là địa phương có nhiều trường hợp vi phạm quy định về tàng trữ, sử dụng pháo trái phép.  

Trước Tết, chính quyền xã Phổ Thạnh đã tuyên truyền, vận động, đề nghị người dân ký cam kết không đốt pháo, các chất nổ. Tuy nhiên, vào đêm giao thừa và rạng sáng mùng 1 Tết tình trạng đốt pháo vẫn diễn ra.

Tiệm uốn tóc Zin ở thôn Thạch By I, xã Phổ Thạnh (Đức Phổ), nơi tàng trữ 61kg pháo hoa bị lực lượng chức năng bắt quả tang.
Tiệm uốn tóc Zin ở thôn Thạch By I, xã Phổ Thạnh (Đức Phổ), nơi tàng trữ 61kg pháo hoa bị lực lượng chức năng bắt quả tang.
Trưởng Công an xã Phổ Thạnh, đại úy Nguyễn Thanh Hùng cho biết, công an, xã đội, Đồn Biên phòng Sa Huỳnh đã phối hợp tổ chức 9 tổ tuần tra khép kín địa bàn. Qua đó đã phát hiện, xử lý 3 trường hợp là Hà Ngọc Tuấn (sinh năm 1986), Nguyễn Văn Nam (SN 1997) và Trần Kiều (SN 1995) có hành vi đốt pháo hoa trái phép. Trước đó, vào ngày 12.1, Công an xã phối hợp với Đồn Biên phòng Sa Huỳnh bắt quả tang bà Phạm Thị Zin (SN 1970), chủ tiệm uốn tóc Zin, ở thôn Thạch By I, tàng trữ 61kg pháo hoa để tiêu thụ trong dịp Tết.
 
"Trong dịp Tết, Công an tỉnh đã chỉ  đạo các đơn vị công an tập trung lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về pháo. Qua đó, công an các địa phương đã phát hiện 14 vụ, 13 đối tượng có hành vi tàng trữ, sử dụng pháo nổ, thu giữ 4kg pháo nổ các loại. Trong đó, Đức Phổ 8 vụ, Mộ Đức 2 vụ, Trà Bồng, Ba Tơ, Sơn Hà, mỗi huyện 1 vụ đốt pháo trái phép”.
Phó Giám đốc Công an tỉnh Võ Văn Dương
Đối tượng Nguyễn Văn Nam ở thôn Thạnh Đức II cho biết, tối 30 Tết, sau khi đi chơi với nhóm bạn, thấy một số đối tượng đốt pháo ném ra đường thì có một quả pháo chưa cháy nên Nam lượm về nhà với ý định để giao thừa đốt lấy lộc. Tuy nhiên khi đang đốt pháo thì bị công an xã bắt quả tang. “Do nhận thức chưa tốt nên tôi mới nhặt pháo về định đốt lấy hên để mùng 6 ra khơi khai thác thủy sản gặp nhiều may mắn. Qua phân tích của lực lượng chức năng tôi nhận thấy hành vi của mình là sai phạm", Nam cho hay.

Phó đội trưởng Đội tổng hợp Công an huyện Đức Phổ, thượng úy Nguyễn Ngọc Trúc cho biết: Để ngăn chặn và xử lý tình trạng đốt pháo trong dịp Tết, công an huyện đã tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp để đảm bảo tốt an ninh trật tự, ngăn chặn, xử lý các hành vi sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép. Công an huyện tăng cường cán bộ, chiến sĩ cho công an các xã, nhằm đảm bảo an ninh trật tự và phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Công an huyện yêu cầu trưởng công an các xã tăng cường tuần tra, kiểm soát nhằm kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi đốt pháo... Qua đó, lực lượng công an cơ sở đã xử lý 8 trường hợp có hành vi đốt pháo trái phép.

Bài, ảnh: Bá Sơn


 


.