Nghĩa tình thầy thuốc quân y

10:02, 26/02/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Không chỉ làm tốt việc chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, hằng năm các y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 Bộ Quốc phòng còn dành thời gian về với nhân dân vùng nông thôn, miền núi, hải đảo để thăm khám, cấp phát thuốc miễn phí.

TIN LIÊN QUAN


Hướng đến kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2 và thực hiện công tác dân vận của người thầy thuốc quân đội, y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 Bộ Quốc phòng đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan thực hiện công tác xã hội tại một số địa phương ở tỉnh ta. Trưa ngày 21.2, tại Trạm Y tế xã Đức Phong (Mộ Đức) có khoảng 800 người dân, phần lớn là người già, phụ nữ đã có mặt để được các bác sĩ quân y khám bệnh, cấp thuốc.

Y,  bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 thăm khám, tư vấn sức khỏe cho nhân dân xã Đức Phong (Mộ Đức).
Y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 thăm khám, tư vấn sức khỏe cho nhân dân xã Đức Phong (Mộ Đức).


Bà Nguyễn Thị On (75 tuổi), cho biết: "Đây là lần đầu tiên có đoàn bác sĩ của bộ đội về tại xã để khám bệnh cho dân, nên tôi tranh thủ đến khám sức khỏe. Tuổi già sức yếu, kinh tế khó khăn, nên ít có điều kiện đến bệnh viện khám sức khỏe thường xuyên. Lần này có bộ đội về tại xã để khám bệnh và cấp thuốc, chúng tôi rất mừng và cảm ơn bộ đội".
 

"Từ 21-24.2, Bệnh viện Quân y 175- Bộ Quốc phòng, cùng với Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Bộ CHQS tỉnh, Bệnh viện An Sinh TP.Hồ Chí Minh, Trường Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức đợt khám bệnh, cấp thuốc, tư vấn sức khỏe và tặng quà cho 2.700 người dân ở các huyện Mộ Đức, Đức Phổ, Ba Tơ và Lý Sơn".
Phó Giám đốc Bệnh viện 175, đại tá, bác sĩ BÙI ANH TUẤN.

Chuyến công tác khám, chữa bệnh, cấp thuốc và tư vấn sức khỏe cho bà con lần này được Bệnh viện Quân y 175 kết hợp với Bệnh viện An Sinh TP.Hồ Chí Minh với khoảng 60 người, trong đó có nhiều bác sĩ chuyên khoa 2 giàu kinh nghiệm, cùng nhiều máy móc hiện đại. Đoàn được chia thành nhiều khoa, phòng để khám. Dù số người đến khám bệnh lên đến 800 người, nhưng các y, bác sĩ vẫn tận tình thăm khám, tư vấn sức khỏe cho từng người. Bà Nguyễn Thị Đào, sau khi được thăm khám, làm các xét nghiệm, bày tỏ: Người đến khám đông, phòng khám chật, nhưng các bác sĩ rất nhiệt tình hỏi thăm sức khỏe, chỉ dẫn cách bảo vệ sức khỏe và dặn dò cách dùng thuốc cho từng người, nên tôi rất yên tâm về những thông tin sức khỏe của mình do các bác sĩ tư vấn.

Đại tá, bác sĩ Bùi Anh Tuấn- Phó Giám đốc Bệnh viện 175, chia sẻ: Quảng Ngãi là mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, chịu nhiều hy sinh, mất mát trong chiến tranh và hiện nay người dân vẫn còn nhiều khó khăn trong cuộc sống. Với chúng tôi, chuyến công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân Quảng Ngãi lần này là một trong những hoạt động thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của quân đội nói chung và đội ngũ quân y nói riêng. Giúp đỡ, chăm sóc sức khỏe cho bà con là trách nhiệm của người lính, của quân y trong thời bình. Cùng với việc khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, mỗi người dân còn được tặng phần quà 400 nghìn đồng.

Ghi nhận những tình cảm chân thành đó, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, đại tá Trần Xi Noa, chia sẻ: Với sự quan tâm của Bệnh viện Quân y 175 và Bộ Tư lệnh Quân khu 5, cũng như các nhà hảo tâm, đợt công tác dân vận lần này có quy mô lớn nhất trong việc khám, chữa bệnh cho người dân trong tỉnh. Điều này thể hiện trách nhiệm của quân đội đối với việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách... ít có điều kiện đến bệnh viện để khám chữa bệnh thường xuyên.


Bài ảnh: XUÂN THIÊN
 


.