Phối hợp đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ tại NMLD Dung Quất là nhiệm vụ số 1

06:12, 21/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 21.12. Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy – Chữa cháy (PCCC) tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Quy chế phối hợp công tác bảo vệ an toàn, phòng chống cháy nổ tại Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất.

TIN LIÊN QUAN

 
Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Khương Lê Thành- Phó Tổng giám đốc BSR đã báo cáo về kết quả sản xuất kinh doanh Công ty  BSR trong năm 2016. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do chính sách thuế nhập khẩu xăng dầu, biến động tỷ giá, biến động giá dầu thô và sản phẩm… nhưng Công ty BSR đã  hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. 

 

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
Có được thành quả trên, ngoài những nỗ lực không ngừng của tập thể lãnh đạo và người lao động BSR, sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và PVN, còn có sự đóng góp to lớn của các cơ quan ban ngành, các đơn vị công an, lực lượng vũ trang… đã đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho hoạt động của NMLD Dung Quất. Đặc biệt trong đó, công tác đảm bảo an ninh an toàn, phòng chống chảy nổ cho Nhà máy là nhiệm vụ hết sức quan. 
 
Tại Hội nghị các đại biểu cũng đã nghe trình bày tham luận về “Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp đảm bảo an toàn PCCC đối với NMLD Dung Quất” và “Công tác triển khai lực lượng, phương tiện của Cảnh sát PCCC và xây dựng Phong trào toàn dân PCCC trong phối hợp bảo đảm an toàn PCCC tại NMLD Dung Quất” của Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ngãi; Tham luận về “Công tác phối hợp và tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch đảm bảo an toàn PCCC tại NMLD Dung Quất” của Phòng ATSKMT&PCCC Công ty BSR.

 

BSR và Cảnh sát PCCC Quảng Ngãi phối hợp diễn tập tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất
BSR và Cảnh sát PCCC Quảng Ngãi phối hợp diễn tập tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất
Phát biểu tổng kết Hội nghị, ông  Võ Đức Nguyện- Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh: qua một năm triển khai thực hiện quy chế phối hợp, Công ty BSR cùng Cảnh sát PCCC đã chủ động tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả công tác phối hợp, đảm bảo an toàn phòng, chống cháy, nổ, cứu nạn, cứu hộ tại Nhà máy.
 
 Chủ động phối hợp tham mưu cho các cấp và chính quyền địa phương triển khai, chỉ đạo các mặt PCCC tại Nhà máy; tổ chức tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm trong đảm bảo an ninh, trật tự, phòng, chống cháy nổ đối với CBCNV Công ty BSR cũng như người dân địa phương nên đã huy động được sức mạnh tổng hợp vào công tác bảo vệ Nhà máy. Trong năm qua NMLD Dung Quất đã vận hành tuyệt đối an toàn, không có bất kỳ một vụ cháy nổ nào xảy ra.
 
Trong thời gian tới Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ngãi và Công ty BSR sẽ tiếp tục đẩy mạnh mọi hoạt động nhằm hoàn thành tốt các thảo thuận trong Quy chế phối hợp mà Hai bên đã ký. Đồng thời xem xét mở rộng hơn nữa thỏa thuận phối hợp đa phương với các cơ quan đơn vị chức năng như Bộ độ biên phòng, chính quyền các xã xung quanh nhà máy…
 
Tin, ảnh: PV

.