Đức Phổ: Lực lượng công an giúp hàng trăm hộ dân đến nơi an toàn

06:12, 16/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Trước tình hình lũ lên nhanh nhấn chìm nhiều khu dân cư trên địa bàn huyện, lực lượng Công an huyện và xã Phổ Minh tập trung đến các khu dân cư đang bị nước lũ nhấn chìm di chuyển nhân dân đến nơi an toàn.

TIN LIÊN QUAN

Hàng trăm ngôi nhà ở thôn Tân Tự và Tân Mỹ, xã Phổ Minh, huyện Đức Phổ ngập sâu trong lũ. Mực nước mỗi lúc gần như nhấn chìm nhiều ngôi nhà. Mưa lũ cũng đã làm cho một người dân xã Phổ Minh tử vong.

Trong ngày 16.12, lực lượng công an, xã đội, dân quân tự vệ xã Phổ Minh dùng nhiều ghe chia ra khắp thôn đưa dân đến vùng an toàn. Nhiều người già yếu, trẻ em được khỏi ngôi nhà đang dần bị nước lũ nhấn chìm. Các ghe cứu hộ phải luồng lách tránh dòng nước xoáy từ sông Trà Câu đổ vào.

Lực lượng Công an xã Phổ Minh đưa người già, trẻ em đến nơi an toàn
Lực lượng Công an xã Phổ Minh đưa người già, trẻ em đến nơi an toàn


Anh Nguyễn Tấn Trọng- Trưởng Công an xã Phổ Minh cho biết: “Lực lượng Công an xã chỉ đạo công an viên phối hợp dân quân du kích bố trí tại vùng trũng, nước dâng thì di dời người dân đến vùng cao rao, an toàn.

Hiện nước các sông Trà Câu, Sông Vệ, Phước Giang lên cao nhấn chìm, cô lập hàng trăm khu dân cư. Lực lượng Công an các huyện đã túc trực tại điểm xung yếu phối hơp với lực lượng xã bố trí các ghe sơ tán người và tài sản tại vùng bị ngặp nặng lên nơi cao ráo. Các lực lượng trên tích cực dùng xuồng đưa, đón người dân ra khỏi vùng ngập và hỗ trợ thuốc men, nhu yếu phẩm cho người dân.

 

Hàng trăm nhà ở xã Phổ Minh bị ngập lụt
Hàng trăm nhà dân ở xã Phổ Minh bị ngập lụt


Ông Phạm Văn Sáu- Chủ tịch UBND xã Phổ Minh cho biết: “Riêng với đợt lũ này, địa bàn xã làm 1 người chết. Tài sản hoa màu bị thiệt hại nặng nề trên 1 tỷ đồng. Chúng tôi đã chức di dời các hộ dân, các cụ già, phụ nữ, trẻ em đến nơi an toàn. Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tiếp tục trực 24/24 để chống lũ. Trong sáng ngày 16.12, chúng đã đem các thùng nước suối và mì tôm đến các nhà ngập lụt để người dân chống đói, khát”.

Mưa lớn nhiều xã Phổ Ninh, Phổ Văn, huyện Đức Phổ bị ngập lụt. Một số thôn bị nước tràn cô lập. Lực lượng Công an đã chốt chặn canh chừng, đồng thời ngăn chặn không cho người và phương tiện qua lại.
 

Thành Hải


 


.