Bảo đảm an toàn cho ngày bầu cử

02:05, 19/05/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những ngày này lực lượng công an toàn tỉnh đang nỗ lực triển khai đồng bộ các phương án nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn cho ngày bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

TIN LIÊN QUAN

 

“Ngành công an đã chuẩn bị các phương án, kế hoạch cụ thể, phân công lực lượng bảo vệ an toàn địa điểm niêm yết danh sách cử tri, tiểu sử các ứng cử viên, nơi bầu cử và các khu vực, địa điểm bỏ phiếu. Chúng tôi sẽ bảo vệ an toàn tuyệt đối cho các ứng cử viên, nhất là các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước là ứng cử viên ĐBQH của tỉnh về hoạt động trên địa bàn tỉnh”.
 Đại tá NGUYỄN THANH TRANG Giám đốc Công an tỉnh

Chủ động nắm chắc tình hình

Từ đầu tháng 2.2016, Công an tỉnh đã thành lập các tổ công tác và triển khai lực lượng bám sát địa bàn, khảo sát, đánh giá tình hình an ninh trật tự (ANTT), xác định các địa bàn trọng điểm. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, lực lượng công an toàn tỉnh luôn quán triệt mục tiêu chủ động nắm chắc hoạt động của đối tượng nghi vấn. Qua đó, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước ta, chống phá cuộc bầu cử; tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Nhiệm vụ mà lực lượng công an cũng coi trọng trong giai đoạn này là nắm bắt dư luận nhân dân liên quan đến nhân sự và công tác chuẩn bị bầu cử, tình hình mâu thuẫn trong nội bộ cơ quan, đơn vị; tình hình tranh chấp, khiếu kiện trong dân... để tham mưu xử lý.

Đại tá Nguyễn Thanh Trang - Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng tiểu ban An ninh cho biết: Bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 là sự kiện chính trị lớn, có ý nghĩa quan trọng. Đây cũng là thời điểm mà các thế lực thù địch lợi dụng gia tăng các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước ta. Trên địa bàn tỉnh, tình hình ANTT cơ bản ổn định, song vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Với mục đích bảo vệ tuyệt đối an toàn trước, trong và sau bầu cử, Công an tỉnh đã triển khai đồng bộ các kế hoạch và mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với các hoạt động có liên quan đến an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội.

Không để bị động, bất ngờ

Cảnh sát giao thông và trật tự cơ động Công an TP.Quảng Ngãi tuần tra đảm bảo an ninh trật tự.
Cảnh sát giao thông và trật tự cơ động Công an TP.Quảng Ngãi tuần tra đảm bảo an ninh trật tự.


TP.Quảng Ngãi, trung tâm chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh, là địa bàn trọng điểm nên Công an TP.Quảng Ngãi đã tăng cường đưa cán bộ xuống cơ sở để nắm tình hình. Đại tá Trần Văn Dũng - Trưởng Công an TP.Quảng Ngãi, cho biết, để đảm bảo ANTT, Công an thành phố cử cán bộ, chiến sĩ xuống cơ sở nắm tình hình; thường xuyên mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật. Đồng thời, thực hiện đồng bộ các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng; chủ động nắm tình hình, bảo đảm ANTT cho các hoạt động chuẩn bị bầu cử, tập trung tối đa lực lượng, phương tiện đảm bảo ANTT trong ngày diễn ra bầu cử, kịp thời xử lý các tình huống phức tạp về ANTT.

Trên địa bàn huyện Mộ Đức, Công an huyện thường xuyên phối hợp với Ban CHQS các cấp, nhất là lực lượng dân quân tự vệ nắm chắc tình hình địa bàn, kịp thời phát hiện âm mưu, thủ đoạn của các loại tội phạm, không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ; tăng cường bảo vệ các địa điểm niêm yết danh sách ứng cử viên, danh sách cử tri, nơi diễn ra các cuộc tiếp xúc cử tri, bỏ phiếu. "Công an huyện phối hợp với cơ quan bảo vệ chính trị nội bộ, rà soát, thẩm tra danh sách các ứng cử viên; phối hợp các ngành xử lý các vụ việc khiếu nại, khiếu kiện và đơn thư của công dân liên quan đến bầu cử... nên ANTT trên địa bàn huyện được giữ vững", đại tá Võ Văn Đãi - Trưởng Công an huyện Mộ Đức, cho biết.

Ở Khu Kinh tế Dung Quất, nơi có nhiều dự án, công trình trọng điểm quốc gia và còn là nơi có đông công nhân lao động, với đủ các thành phần nên vấn đề đảm bảo ANTT luôn được Công an huyện Bình Sơn đặc biệt chú trọng. Đại tá Dương Văn A - Trưởng đồn Công an Dung Quất cho biết, một tháng qua, đơn vị đã phân công cán bộ, chiến sĩ bám sát cơ sở để chủ động nắm tình hình an ninh nội bộ, an ninh kinh tế, an ninh thông tin... Tăng cường đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Tổ chức kiểm tra, phòng chống cháy nổ, tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự ATGT và trật tự công cộng, không để xảy ra tình huống bị động.


Bài, ảnh: BÁ SƠN

 


.