Vui xuân không quên nhiệm vụ

07:02, 06/02/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tết đã về. Với những thanh niên sắp lên đường nhập ngũ, Tết này với họ thật đặc biệt. Bởi sau Tết họ sẽ lên đường làm nghĩa vụ cao cả của người thanh niên.

TIN LIÊN QUAN

Tự hào trở thành người lính

Những ngày cận Tết, tại một quày bán hàng nhỏ trong góc chợ tạm Quảng Ngãi, chàng thanh niên Trương Quang Về (tổ 10, phường Trần Hưng Đạo, TP. Quảng Ngãi) thoăn thoắt cùng ba mẹ bán hàng phục vụ bà con ngày Tết. Trương Quang Về là một trong những thanh niên của TP. Quảng Ngãi sẽ nhập ngũ  sau Tết. Nhà có 3 anh chị em, Về là con trai cả trong gia đình nên tranh thủ giúp đỡ gia đình trước khi lên đường nhập ngũ.

Cán bộ, lãnh đạo Ban CHQS TP. Quảng Ngãi động viên những thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ trước thềm năm mới.
Cán bộ, lãnh đạo Ban CHQS TP. Quảng Ngãi động viên những thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ trước thềm năm mới.


Chia sẻ về cảm xúc của mình khi sắp trở thành một anh bộ đội, Về cho biết: Khi nhận được lệnh nhập ngũ, em vừa mừng, vừa lo. Mừng là vì ba em đã từng là bộ đội tình nguyện chiến đấu tại chiến trường Campuchia, em cũng rất tự hào vì mình sẽ trở thành một quân nhân như ba ngày trước. Còn lo là được biết môi trường quân đội rất kỷ luật trong khi tính em rất phóng khoáng. Tuy nhiên, em sẽ phấn đấu học tập, rèn luyện để trưởng thành hơn. Là người phụ trách thanh niên ở tổ 10 của phường Trần Hưng Đạo, Về khẳng khái: Em nghĩ, là một thanh niên, nhập ngũ vào quân đội để bảo vệ Tổ quốc là trách nhiệm thiêng liêng. Em sẽ cố gắng chơi Tết lành mạnh, giữ gìn sức khỏe để sau Tết lên đường nhập ngũ.

Sinh ra trong một gia đình thuần nông, noi gương 2 anh trai đã từng nhập ngũ và một người đang phục vụ trong quân đội, Nguyễn Văn Thành (thôn Trường Thọ, Tịnh Phong, Sơn Tịnh) háo hức trước ngày lên đường. “Khi nhận được lệnh nhập ngũ, em và cả nhà rất vui mừng. Được làm “Bộ đội Cụ Hồ” là mong mỏi từ nhỏ của em. Giờ ước mơ đã trở thành hiện thực. Em xác định trách nhiệm của mình là sẽ gương mẫu, không ngừng học tập, rèn luyện để trưởng thành và mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân ngũ, như anh trai của mình” , Thành bộc bạch.
 

Sau Tết, 2.500 thanh niên của tỉnh sẽ lên đường nhập ngũ, tất cả đều nhận thức được trách nhiệm của mình sẽ đón Tết cùng gia đình vui tươi, lành mạnh để giữ gìn sức khỏe, tinh thần sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Mong trở thành người lính biển

Cùng với thanh niên trong tỉnh, những thanh niên ở đảo tiền tiêu Lý Sơn cũng đã sẵn sàng đón một mùa xuân mới với nhiều cảm xúc trước ngày lên đường. Chia sẻ cảm xúc trước ngày lên đường nhập ngũ, đảng viên trẻ Hồ Văn Còn (xã An Vĩnh), cho biết: Với gia đình làm nghề biển, em hiểu rõ sự khổ nhọc của những ngư dân ngày đêm bám biển. Với ngư dân quê em, bám biển không chỉ đối mặt với sóng gió mà còn thường xuyên bị tàu Trung Quốc xâm phạm vùng biển của Tổ quốc. Em mong sẽ trở thành một người chiến sĩ cảnh sát biển để bám biển đảo bảo vệ ngư dân và chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Phát huy truyền thống gia đình, noi gương ba là bộ đội tình nguyện tại chiến trường Campuchia, Trần Nam Trung (tổ 1, phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi) viết đơn tình nguyện nhập ngũ vào quân đội với mong muốn trở thành một chiến sĩ Bộ đội biên phòng. “Em muốn trở thành một chiến sĩ Bộ đội biên phòng để được lênh đênh trên những con tàu có mặt ngoài biển để vẫy vùng trong biển cả của quê hương, để bảo vệ ngư dân yên tâm làm ăn trên biển, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Tết này thật đặc biệt với em, bởi nguyện vọng của mình đã thành hiện thực. Em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để  hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Tết này em sẽ tổ chức một bữa tiệc nhỏ mời bạn bè, người thân liên hoan chia tay", Trung cho biết.

Một mùa xuân mới đã về. Chỉ còn ít ngày Tết vui vẻ cùng gia đình, bạn bè, người thân, họ sẽ rời môi trường tự do để bước vào môi trường quân đội. Tất cả đều xác định, được cống hiến, làm nghĩa vụ của người thanh niên đối với Tổ quốc là một niềm vinh dự lớn lao và đầy trách nhiệm.


Bài, ảnh: XUÂN BẢO

 


.