Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Quyết thắng

10:12, 15/12/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Là đơn vị đảm bảo hậu cần cho các hoạt động sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang tỉnh, những năm qua, Phòng Hậu cần (Bộ CHQS tỉnh) đã có những đóng góp quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ và được Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tặng danh hiệu Quyết thắng năm 2015.

TIN LIÊN QUAN

Nói đến hậu cần thì ai cũng hiểu đó là chuyện ăn, mặc… nhưng trong quân đội thì đó còn là vũ khí, trang thiết bị để phục vụ công tác huấn luyện, chiến đấu. Do đó, ngành hậu cần trong quân đội có nhiệm vụ hết sức nặng nề. Thượng tá Nguyễn Văn Tuấn - Chủ nhiệm Hậu cần, cho biết: Thực hiện các nội dung của phong trào thi đua “Ngành Hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, năm 2015, đơn vị đã nêu cao tinh thần chủ động sáng tạo, phát huy ý thức tự lực tự cường, đẩy mạnh phong trào tăng gia sản xuất, chăn nuôi gia súc, gia cầm, nuôi cá… để cải thiện bữa ăn hằng ngày cho bộ đội.

Cán bộ, chiến sĩ đại đội 5, Ban CHQS huyện Lý Sơn tích cực tăng gia sản xuất.
Cán bộ, chiến sĩ đại đội 5, Ban CHQS huyện Lý Sơn tích cực tăng gia sản xuất.


Ngoài việc chủ động khai thác các nguồn thực phẩm, đảm bảo phục vụ nhiệm vụ thường xuyên cho các đơn vị thường trực và lực lượng dân quân tự vệ, quân dự bị động viên; đảm bảo đầy đủ, kịp thời chế độ tiêu chuẩn của bộ đội, chính sách hậu phương quân đội, Phòng Hậu cần còn tập trung đảm bảo yêu cầu các nhiệm vụ đột xuất như: Diễn tập, hội thi, hội thao. Công tác quân trang, quân y, xăng dầu, vận tải, tài chính đều có bước chuyển biến tích cực... Trong năm, ngành hậu cần đã chủ động tham mưu địa phương đầu tư ngân sách xây dựng các công trình quan trọng trên 15 tỷ đồng. Các đơn vị thường xuyên bổ sung và duy trì nghiêm lượng dự trữ vật chất sẵn sàng phục vụ công tác sẵn sàng chiến đấu, đủ về số lượng, tốt về chất lượng theo chỉ lệnh của cấp trên.

Với phương châm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, quân y các cơ quan, đơn vị Bộ CHQS tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vệ sinh phòng bệnh, vệ sinh môi trường, kiểm tra chặt chẽ các loại hàng hóa, thực phẩm mua từ chợ về, thực hiện tốt khâu bảo quản, duy trì tốt cơ cấu bữa ăn; đảm bảo cơ số thuốc chữa bệnh được cấp, đồng thời tổ chức trồng và chăm sóc vườn thuốc nam để chăm sóc sức khỏe cho bộ đội. Thực hiện việc thu dung điều trị, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đảm bảo quân số khỏe đạt 99,51%. Ngoài ra, ngành hậu cần LLVT tỉnh còn thực hiện hiệu quả chương trình quân - dân y kết hợp. Trong năm, đơn vị đã cử hàng chục lượt y, bác sĩ đến các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở 2 huyện miền núi Minh Long, Sơn Tây để khám và cấp thuốc chữa bệnh miễn phí cho trên 500 lượt người dân với số tiền trên 50 triệu đồng.

 Bên cạnh đó, Đảng bộ Phòng Hậu cần thường xuyên coi trọng công tác xây dựng Đảng, gắn với xây dựng cơ quan hậu cần vững mạnh toàn diện, thực hiện tốt cuộc vận động “Làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trong năm qua, Đảng bộ Phòng Hậu cần CQQS tỉnh có 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 14% đảng viên được cấp trên khen thưởng; được Đảng ủy Quân sự tỉnh tặng giấy khen “Đảng bộ trong sạch vững mạnh xuất sắc”; đơn vị được công nhận là đơn vị dẫn đầu khối cơ quan 4 phòng trong phong trào thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang tỉnh.

Trong dịp kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập QĐNDVN, mỗi cán bộ, chiến sĩ Phòng Hậu cần, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh càng tích cực, nỗ lực hơn trong công việc được giao. Phát huy những kết quả đã đạt được, Phòng Hậu cần tiếp tục phát động thi đua, nâng cao hơn nữa hiệu quả lao động, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là Phòng Hậu cần “Quyết thắng”.

Bài, ảnh: Thành Hân
 


.