Đảng ủy Quân sự tỉnh: Tổng kết 5 năm công tác an toàn giao thông

01:12, 04/12/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đảng ủy Quân sự tỉnh vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và tổng kết 5 năm công tác ATGT (2011 – 2015).

Trong 5 năm qua, có hơn 5.000 lượt quân nhân, công nhân viên quốc phòng tham gia học tập các chương trình giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, xây dựng nhiều ngăn sách, tủ sách pháp luật. Ở các cơ quan, đơn vị đều có đầu sách về Luật Giao thông đường bộ. Các cơ quan, đơn vị đã tổ chức 16 buổi trao đổi, tọa đàm, diễn đàn với chủ đề “Thanh niên với văn hóa giao thông”, “Nói không với vi phạm kỷ luật và mất an toàn giao thông”, tổ chức 5 lần hội thi lái xe ô tô giỏi với 116 lượt người tham gia, kết quả đạt 100% khá, giỏi.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn những tồn tại, hạn chế. Đó là ý thức chấp hành các quy định về ATGT của một số quân nhân chưa cao, chưa tuân thủ đầy đủ các quy định khi tham gia giao thông, nhất là trong giờ nghỉ, ngày nghỉ. Trong 5 năm qua, trong lực lượng đã xảy ra 11 vụ tai nạn giao thông làm chết 3 quân nhân, bị thương 11 quân nhân.


THÀNH DUY
 


.