Đảm bảo an ninh trật tự ở cảng Sa Kỳ

10:12, 08/12/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với sự phát triển kinh tế ven biển, những năm qua, tình hình an ninh trật tự ở khu vực này cũng phát sinh nhiều vấn đề phức tạp. Trong đó có khu vực cảng Sa Kỳ, vì lưu lượng tàu cá, khách ra vào Lý Sơn ngày một nhiều.

TIN LIÊN QUAN

Những ai có dịp ra Lý Sơn bằng tàu cao tốc tại cảng Sa Kỳ nhiều lần thì sẽ cảm nhận được sự thuận lợi và an toàn trong chuyến đi của mình. Khi có vé, du khách sẽ lên tàu đúng giờ, trật tự, không còn cảnh chen lấn, trễ giờ, không còn tình trạng tàu không được xuất bến vì chở quá tải. Đằng sau sự bình yên đó là sự nỗ lực rất lớn của cán bộ, chiến sĩ Trạm Kiểm soát cửa khẩu Sa Kỳ (Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Sa Kỳ). Bởi lẽ,  ngày càng có nhiều đối tượng xấu xâm nhập vào địa bàn cửa khẩu để mua bán hàng cấm; đối tượng hình sự lẩn trốn di chuyển địa bàn hoạt động, khiến tình hình an ninh, trật tự càng thêm phức tạp.

Du khách ra thăm đảo Lý Sơn qua cảng Sa Kỳ ngày càng tăng mạnh, nên công tác đảm bảo an ninh, trật tự trở nên phức tạp hơn.                                                                                                           (ảnh minh họa)
Du khách ra thăm đảo Lý Sơn qua cảng Sa Kỳ ngày càng tăng mạnh, nên công tác đảm bảo an ninh, trật tự trở nên phức tạp hơn. (ảnh minh họa)


Thiếu tá Nguyễn Trung Kiên – Phó Đồn trưởng, kiêm Trạm trưởng Trạm kiểm soát cửa khẩu cảng Sa Kỳ cho biết: Trong năm 2015, Trạm cửa khẩu đã phát hiện và phối hợp xử lý một số trường hợp là đối tượng ngoài tỉnh đến Lý Sơn với mục đích xấu. Điển hình là vào khoảng 14 giờ 45 phút, ngày 22.9.2015, qua các biện pháp nghiệp vụ, Trạm đã phát hiện và bắt giữ đối tượng Dương Văn Lục (32 tuổi), quê ở TP. Hải Phòng cùng tang vật phạm tội là 2 cục heroin, 7 kim tiêm và 5 chai nước cất. Qua khai thác nhanh, đối tượng là người nghiện ma túy, ra Lý Sơn với mục đích tìm “thị trường” mới để cung cấp trái phép ma túy. Sau khi bắt giữ, Trạm đã bàn giao đối tượng cho Đồn cửa khẩu xử lý theo quy định của pháp luật.

Hay như vụ một đối tượng khi tham quan bảo tàng Lý Sơn đã viết vào sổ ghi cảm tưởng những lời lẽ tiêu cực, xuyên tạc lịch sử và đang trên tàu vào đất liền. Nhận tin báo, Trạm đã phối hợp với các lực lượng chức năng tại cảng Sa Kỳ mời đối tượng là Nguyễn Thành Trung (27 tuổi) về Trạm. Điều đáng nói là qua xác minh giấy tờ và liên hệ với đơn vị công tác, Nguyễn Thành Trung là thiếu úy công an, thuộc Công an một tỉnh ở Tây Nguyên. Ngay sau đó, cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với đơn vị chủ quản xử lý nghiêm đối tượng này.

Trong tháng 11.2015, có gần 15 ngàn lượt người và hàng ngàn tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm ra vào Lý Sơn thông qua cảng Sa Kỳ. Để sự thông suốt trên mỗi chuyến tàu ra vào cảng, cán bộ, chiến sĩ biên phòng đã tăng cường công tác kiểm soát tầm xa, nên đã kịp thời phát hiện, xử lý nhanh, gọn những đối tượng xấu. Qua đó góp phần làm trong sạch địa bàn khu vực cửa khẩu, tạo hình ảnh thân thiện và an toàn để du khách đến với Lý Sơn ngày càng nhiều hơn.
 

Bài, ảnh X. THIÊN
 


.