Tiêm kích Su 34 trở thành máy bay tác chiến điện tử

02:11, 14/11/2015
.

Loại máy bay ném bom mặt trận -tiêm kích Su 34 của Nga sẽ trở thành máy bay tác chiến điện tử khi nhận được lô hàng hệ thống tác chiến điện tử đầu tiên trong tháng 11 này.

 

Máy bay Su 34. Ảnh: Sputnik
Máy bay Su 34. Ảnh: Sputnik
 
Hãng tin Sputnik của Nga dẫn lời Phó Tổng giám đốc thứ nhất của Tập đoàn Công nghệ radio-điện tử Igor Nasenkov cho biết điều này tại Triển lãm hàng không Dubai Airshow-2015.
 
Theo đó, Bộ Quốc phòng Nga sẽ nhận được lô hàng hệ thống tác chiến điện tử (Electronic Warfare - EW) đầu tiên để lắp vào máy bay.
 
Khi đó, Su 34 sẽ trở thành máy bay tác chiến điện tử tiêu chuẩn, không những có thể bảo vệ bản thân mình mà còn đối phó hiệu quả với các hệ thống radar điện tử và hệ thống tên lửa phòng không, máy bay tuần tra trên không.
 
Tại thời điểm này, trên đầu cánh của tất cả máy bay Su 34 đã lắp đặt tổ hợp cơ sở đa chức năng EW mang tên Khibiny-10B.
 
Máy bay Su 34 là tiêm kích ném bom đa năng của Nga (máy bay ném bom mặt trận), loại máy bay tấn công mới thế hệ thứ 4, được thiết kế chế tạo để giáng đòn tấn công bằng các phương tiện vũ khí đường không nhằm tiêu diệt mục tiêu trên mặt đất trong mọi điều kiện thời tiết, bất kể ban ngày hay ban đêm. Không quân Nga dự định trang bị khoảng 100 chiếc máy bay loại này.
 
Thanh Xuân/Chinhphu.vn

.