Tiến bước dưới quân kỳ

05:06, 16/06/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau 3 tháng huấn luyện, 90 chiến sĩ mới đã hoàn thành khóa đào tạo tại Đại đội huấn luyện chiến sĩ mới (thuộc Trung đoàn 887, Bộ CHQS tỉnh). Buổi lễ tuyên thệ chiến sĩ mới diễn ra trong không khí trang nghiêm, xúc động. Với các chiến sĩ mới, được đứng dưới quân kỳ, hô vang lời tuyên thệ là giây phút thiêng liêng nhất của người lính.

TIN LIÊN QUAN

Đầu tháng 6, cái nắng buổi sớm nhưng vẫn vô cùng oi bức. Thế nhưng, trên gương mặt các chiến sĩ ở Đại đội huấn luyện chiến sĩ mới (Trung đoàn 887- Bộ CHQS tỉnh) vẫn rạng ngời niềm vui. Ngay đầu giờ làm việc buổi sáng, các anh  đã chỉnh tề quân trang, hàng ngũ để chào đón thủ trưởng và lãnh đạo các địa phương về dự lễ tuyên thệ của lớp huấn luyện. Hoà cùng niềm vui đó còn có mặt người thân của các chiến sĩ trong buổi lễ. Bởi lẽ, mới ngày nào, các anh còn ngồi trên ghế nhà trường, còn xa lạ nhau, nhưng giờ đây họ cùng ăn ở, sinh hoạt, học tập, huấn luyện dưới “mái nhà chung” trong môi trường quân đội và cùng chí hướng trở thành Bộ đội “Cụ Hồ”.

Binh nhì Trần Văn Vỹ tuyên thệ dưới quân kỳ sau 3 tháng huấn luyện chiến sĩ mới.
Binh nhì Trần Văn Vỹ tuyên thệ dưới quân kỳ sau 3 tháng huấn luyện chiến sĩ mới.


Binh nhì Trần Văn Vỹ, đại diện cho 90 chiến sĩ mới hoàn thành khóa huấn luyện bước lên phía trước, nâng lá quân kỳ hô vang những lời thề của người lính với Tổ quốc, với nhân dân, với chỉ huy, với đồng chí, đồng đội. Sau những lời tuyên thệ của binh nhì Trần Văn Vỹ là đồng loạt vang lên lời “xin thề” hùng hồn, dõng dạc của đồng đội.
 

Khóa huấn luyện chiến sĩ mới đợt 1 năm 2015, Đại đội huấn luyện (Trung đoàn 887) được giao nhiệm vụ tiếp nhận và huấn luyện 90 chiến sĩ mới của 6 huyện, thành phố: Bình Sơn, Sơn Tây, Mộ Đức, Trà Bồng, Tây Trà và TP.Quảng Ngãi. Sau khi kết thúc khóa huấn luyện, các chiến sĩ sẽ về lại các đơn vị để phục vụ công tác tại các địa phương.

Ba tháng huấn luyện chiến sĩ mới thường được gọi là “ba tháng quân trường”. Đây là thời gian thử thách, làm quen với môi trường của quân đội, các chiến sĩ phải cùng nhau sinh hoạt, học tập huấn luyện theo quy định chặt chẽ của quân đội. Để có thể thích nghi với môi trường mới và hoàn thành công tác huấn luyện, các chiến sĩ đã nỗ lực rất nhiều và đã hoàn thành nhiệm vụ được giao. Được mời về tham dự buổi lễ tuyên thệ chiến sĩ mới của con trai, bà Lê Thị Thái quê ở xã Đức Nhuận (Mộ Đức) có con trai duy nhất là Nguyễn Tấn Vũ không khỏi xúc động khi con mình đã từng bước trưởng thành sau 3 tháng huấn luyện. Bà Thái xúc động chia sẻ: Vũ là con trai duy nhất trong gia đình có 6 chị em. Ngày mới nhập ngũ, gia đình thương và lo lắng lắm, nhưng giờ thấy con trưởng thành trong quân đội, chúng tôi thấy vui sướng và mong con hoàn thành tốt nghĩa vụ của mình.

Trung tá Nguyễn Trung Huyền - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 887 cho biết: Khóa huấn luyện chiến sĩ mới đợt 1 năm 2015 đã trải qua 3 tháng. Đơn vị đã thực hiện đúng, đủ nội dung chương trình theo kế hoạch. Thực hiện tốt phương châm huấn luyện “cơ bản, thiết thực, vững chắc”, gắn với việc nâng cao trình độ kỹ, chiến thuật với rèn luyện bản lĩnh chính trị, động tác, tác phong tư cách của người quân nhân trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

Kết quả huấn luyện nhiều nội dung đạt khá, giỏi. Tuy nhiên, công tác huấn luyện cũng gặp nhiều trở ngại, đặc biệt là thời tiết nắng nóng. Bên cạnh đó, do trình độ các chiến sĩ không đồng đều nên cũng ảnh hưởng đến việc huấn luyện, đào tạo. Điều kiện thao trường bãi tập chưa đáp ứng nhu cầu huấn luyện, nhất là nội dung huấn luyện bơi, huấn luyện xà kép và luyện tập tổng hợp. Dù vậy, với sự nỗ lực cao, quyết tâm và đoàn kết nhất trí cao của cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị đã mang lại kết quả tốt. Chiến sĩ mới luôn an tâm tư tưởng, xác định tốt vai trò, trách nhiệm của mình trong quá trình sinh hoạt, học tập, công tác tại đơn vị.  


Bài, ảnh X.THIÊN

 


.