Những bông hoa đẹp trong lực lượng công an

01:05, 13/05/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua” và từ các phong trào thi đua, trong lực lượng Công an tỉnh đã xuất hiện ngày càng nhiều điển hình tiên tiến về ý chí kiên cường, về lòng trung thành tuyệt đối, về đức hy sinh, tận tụy với tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

37 năm công tác trong ngành công an, 27 tuổi Đảng, việc học tập và làm theo gương Bác luôn là kim chỉ nam trong mỗi hành động của đại tá Dương Hồng Sơn – Trưởng Phòng An ninh xã hội, Công an tỉnh. Những năm qua, đại tá Dương Hồng Sơn  đã chủ động đề xuất nhiều kế hoạch cho Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh để kịp thời chỉ đạo triển khai có hiệu quả công tác đảm bảo an ninh xã hội trên địa bàn.

Với phương châm “An ninh chủ động”, đại tá Dương Hồng Sơn đã tuyên truyền cho gần 1.500 cán bộ, đảng viên, cán bộ làm công tác tôn giáo về âm mưu, phương thức thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề tôn giáo để chống phá cách mạng Việt Nam trên địa bàn tỉnh. Tranh thủ 137 vị chức sắc trong tôn giáo, phục vụ có hiệu quả trong công tác nắm tình hình, tham mưu giải quyết tình hình phức tạp liên quan đến an ninh tôn giáo trên địa bàn. Tăng cường hướng về cơ sở, vùng dân tộc thiểu số, giữ vững an ninh xã hội.

Lực lượng Công an Quảng Ngãi tham gia cứu dân trong lũ dữ  là hình ảnh để lại ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân.
Lực lượng Công an Quảng Ngãi tham gia cứu dân trong lũ dữ là hình ảnh để lại ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân.


Với thành tích đạt được trong công tác và chiến đấu, 4 năm liền (từ 2011 -2014), đại tá Dương Hồng Sơn đều được công nhận là ”Chiến sĩ thi đua cơ sở”; được Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo an ninh xã hội.

Còn thượng úy Trần Thanh Tùng - Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP.Quảng Ngãi luôn là tấm gương sáng cho tinh thần vượt khó và đức tính cần cù, hăng say trong công việc. Là lính hình sự trực tiếp đấu tranh trấn áp tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn thành phố, nên thượng úy Trần Thanh Tùng luôn phải tiếp xúc với các đối tượng hình sự đòi hỏi phải mưu trí, dũng cảm, sáng tạo và kiên định. Tham gia chuyên án nào, thượng úy Trần Thanh Tùng cũng thể hiện rõ năng lực của mình bằng sự cương quyết, khôn khéo, biết dựa vào dân, kiên trì và mưu trí để truy bắt các đối tượng hình sự nguy hiểm.

Thượng úy Tùng tâm sự: “Trên trận chiến đấu tranh với tội phạm hình sự thì đây là cuộc đấu tranh không khoan nhượng, dù nguy hiểm đến đâu mình cũng phải ở thế chủ động, cương quyết, dám nghĩ, dám làm, sẵn sàng đương đầu với chúng. Có như thế mới đem lại bình yên, hạnh phúc cho nhân dân”. Trong 4 năm qua, thượng úy Trần Thanh Tùng cùng với đồng chí, đồng đội đã trực tiếp tham gia hàng chục chuyên án, triệt phá hàng chục băng, nhóm tội phạm nguy hiểm; không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm, vi phạm thủ tục tố tụng. 4 năm liền (từ năm 2011 đến 2014) đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều Bằng khen về công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm.

 Năm 2012, trước yêu cầu phải từng bước nâng cao chất lượng cảnh sát khu vực (CSKV), Công an phường Trần Hưng Đạo đề ra một giải pháp đột phá là triển khai mô hình “Cảnh sát khu vực đi bộ xuống địa bàn”. Ban đầu không ít người cho là “lạ đời”, không đi xe máy cho nhanh hơn. Nhưng sau hơn 1 năm triển khai, hiệu ứng tốt từ mô hình nhìn thấy rõ. Không chỉ sát dân hơn, CSKV đi bộ tuần tra có tác dụng trong phòng ngừa, răn đe tội phạm, bởi người dân có nhiều cơ hội phản ánh tình hình an ninh trật tự tốt hơn. Từ đó, tình hình tội phạm trộm cắp, gây rối trật tự… giảm hẳn. Giờ đây, Công an TP.Quảng Ngãi đã triển khai mô hình CSKV đi bộ tuần tra trên địa bàn thành phố.

 Đại úy Phạm Duy Phương- Phó Trưởng Công an huyện Ba Tơ chia sẻ, đã khoác lên mình trách nhiệm, danh dự của một người Cảnh sát nhân dân thì mỗi người luôn phải biết đề cao ý thức trách nhiệm của mình. Trước mỗi vụ án, từng chiến sĩ phải coi đó là công việc phải hoàn thành trong thời gian sớm nhất nên phải tạm gác lại việc riêng để hoàn thành nhiệm vụ. Vì thế, đối với mỗi cán bộ, chiến sĩ Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Ba Tơ luôn coi việc học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy luôn là động lực để vượt qua mọi khó khăn thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Là một đơn vị mũi nhọn trên lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm, cán bộ, chiến sĩ trong Đội với tinh thần mưu trí, dũng cảm không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội.

Không thể kể hết những chiến công của cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Ngãi. Mỗi thành tích của các tập thể và cá nhân trên là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa điển hình tiên tiến của toàn lực lượng Công an tỉnh nhà. Những điển hình tiên tiến đó đã góp phần quan trọng vào việc giữ gìn an ninh trật tự, để cuộc sống người dân luôn được bình yên.


Bài, ảnh: Thành Sự   

 


.