Bình Sơn: Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự

02:02, 26/02/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Để đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết, các đơn vị chức năng ở huyện Bình Sơn đã tăng cường các lực lượng tuần tra, kiểm soát,  góp phần giúp nhân dân đón Tết vui tươi, an toàn.  

Đồng chí Võ Đình Trà-Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn cho biết, là địa bàn rộng lại tiếp giáp với huyện Núi Thành (Quảng Nam), huyện Bình Sơn là địa phương có nhiều phức tạp về ANTT. Để đảm bảo ANTT những ngày Tết, Huyện ủy, UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện tăng cường công tác phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội để nhân dân vui Xuân, đón Tết được đảm bảo.

Thiếu tá Nguyễn Tấn Thuận-Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế, chức vụ (Công an huyện Bình Sơn) cho biết: Bảo vệ trong dịp Tết trên địa bàn huyện có 100% cán bộ, chiến sĩ công an huyện và công an các xã, thị trấn. Bên cạnh đó, Công an huyện tăng cường phối hợp với các ngành chức năng, kiểm tra, kiểm soát nhằm phát hiện các hành vi vi phạm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Công an huyện Bình Sơn tuần tra, kiểm soát để đảm bảo an toàn giao thông.
Công an huyện Bình Sơn tuần tra, kiểm soát để đảm bảo an toàn giao thông.


Những ngày Tết, lượng người tham gia giao thông đông, nên cảnh sát giao thông Công an huyện Bình Sơn đã tổ chức tuần tra, kiểm soát cơ động tại các vị trí trọng yếu, các tuyến đường, khu vực phức tạp về ANTT để giữ gìn ANTT, phòng chống trộm cướp, đua xe nhằm đảm bảo ANTT, ATGT. Với những nỗ lực của các lực lượng chức năng, tình hình phạm pháp hình sự trên địa bàn huyện Bình Sơn đã giảm đáng kể, nhất là hiện tượng thanh niên uống rượu quậy phá và tai nạn giao thông giảm nhiều so với Tết Giáp Ngọ 2014.

Tuy nhiên, trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 ở huyện Bình Sơn cũng đã xảy ra một số trường hợp vi phạm pháp luật. Theo báo cáo của UBND huyện Bình Sơn, trong thời gian trước, trong và sau Tết, trên địa bàn huyện đã xảy ra 3 vụ phạm pháp hình sự làm 1 người chết. Điển hình là vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 28 tháng Chạp, do mâu thuẫn cá nhân từ trước nên Bùi Xuân Vinh (22 tuổi, ở xóm Phú Hội, thôn Tham Hội 3, xã Bình Thanh Đông) đã dùng dao bấm đâm vào bụng Nguyễn Đình Nam (22 tuổi, ở cùng thôn). Hậu quả Nam chết khi đang trên đường đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Bình Sơn phối hợp với Phòng PC 45, PC 54 Công an tỉnh điều tra, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và bắt Bùi Xuân Vinh giao Phòng PC 45 Công an tỉnh thụ lý theo thẩm quyền. Được biết, vụ án xảy ra khi thanh niên xóm Phú Hội tổ chức tiệc tất niên cuối năm tại hội trường xóm, tại đây các thanh niên có sử dụng bia rượu.

Hay như vụ việc xảy ra vào khoảng 20 giờ ngày 30 tháng Chạp, khi đi qua đoạn đường liên xã Bình Trung - Bình Minh, hai đối tượng Nguyễn Trung Viên (18 tuổi) và Bùi Thanh Việt (18 tuổi) đều thường trú tại thôn Lộc Thanh, xã Bình Minh thấy em Đỗ Thúy Nhi (HS cấp 2, Trường THCS Bình Trung) đang nghe điện thoại SamSung Galaxy trị giá 3,15 triệu đồng liền cướp giật và tẩu thoát. “Nhận tin báo có người bị cướp giật tài sản, Công an xã báo với Công an huyện, đồng thời tổ chức truy bắt hai đối tượng cướp điện thoại, chốt chặn các tuyến đường và ở các tiệm cầm đồ trên địa bàn xã... Công an xã đã phát hiện Việt và Viên đem điện thoại cướp được vào tiệm cầm đồ. Qua tra hỏi, cả hai khai nhận hành vi cướp giật của mình nên bị bắt giữ, giao Công an huyện xử lý”, ông Nguyễn Khánh-Trưởng Công an xã Bình Trung cho biết.

Trước đó (vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 27 tháng Chạp), tại thôn Tây Phước, xã Bình Minh chính quyền xã phát hiện có 958 cây cao su từ 1 đến 3 năm tuổi của Công ty Cao su Quảng Ngãi bị kẻ xấu chặt phá. Tổng thiệt hại khoảng 90 triệu đồng. Hiện vụ việc đang được Công an huyện điều tra làm rõ. Về tình hình trật tự ATGT, trung tá Bùi Văn Trạng-Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện cho biết: “Dù đã có nhiều nỗ lực trong giữ gìn đảm bảo ATGT, nhưng chiều mùng 3 Tết, trên đoạn đường qua xã Bình Thanh Tây xảy ra 1 vụ TNGT làm 1 người chết, 1 người bị thương”.

Bài, ảnh: Bá Sơn
 


.