Phụ nữ Công an tỉnh: Với phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc"

10:10, 16/10/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Phụ nữ công tác trong ngành Công an chiếm tỷ lệ khá khiêm tốn, nhưng dù ở lĩnh vực nào, cương vị nào, các chị cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, tận tình phục vụ nhân dân.

TIN LIÊN QUAN

Phòng, chống tội phạm là lĩnh vực hết sức nguy hiểm, song từ năm 2013 đến nay các chị công tác trong lĩnh vực này đã tham gia điều tra, xử lý trên 700 vụ phạm pháp hình sự, với hơn 1.200 bị can; tham gia triệt xóa nhiều băng, nhóm trộm cắp, cướp giật tài sản... bảo vệ an ninh, trật tự trên địa bàn.

Hội phụ nữ Công an tỉnh tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học.
Hội phụ nữ Công an tỉnh tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học.


Hội phụ nữ Công an các đơn vị, địa phương đã chủ động tham mưu cho lãnh đạo các đơn vị trong công tác cải cách hành chính; chấn chỉnh lễ tiết tác phong; giải quyết nhanh chóng các thủ tục như cấp chứng minh nhân dân, giấy đăng ký xe… không gây phiền hà, nhũng nhiễu cho nhân dân. Chị em phụ nữ trong ngành Công an tỉnh còn tổ chức nhiều đợt đến tận nhà làm chứng minh nhân dân cho người già yếu hay những bệnh nhân lâm bệnh nặng tại bệnh viện, để lại những hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân. Các chị làm nhiệm vụ quản giáo tại Trại tạm giam Công an tỉnh thì âm thầm, bền bỉ cảm hóa những người lầm lỗi sớm trở về với con đường hoàn lương.

Đại úy Mai Thị Bảy - Cán bộ Trại tạm giam Công an tỉnh tâm sự: “Là người đại diện cho pháp luật, mình có trách nhiệm giáo dục cảm hóa các đối tượng lầm lỗi, giúp họ sửa chữa những sai lầm sớm trở về với gia đình và cộng đồng. Đồng thời, bố trí thời gian hợp lý để chăm lo hạnh phúc cho gia đình”.

Trong những năm qua, các phong trào thi đua như “Phụ nữ Công an nhân dân tích cực học tập, năng động sáng tạo, vì an ninh Tổ quốc”, phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”… đã phát triển sâu rộng, mang lại hiệu quả thiết thực trong Hội phụ nữ Công an tỉnh. Hội phụ nữ cơ sở cũng đã sáng tạo tổ chức nhiều hoạt động với hình thức phong phú gắn liền với hoạt động công tác chuyên môn của đơn vị. Các cơ sở hội đã tham gia đảm nhận các công trình, phần việc phụ nữ một cách có hiệu quả, như: “Công tác văn thư đảm bảo chính xác, kịp thời, không lộ, lọt bí mật Nhà nước”, “Bệnh xá 4 tốt”, “Quản lý thông tin và hồ sơ cán bộ kịp thời, chính xác, bí mật”…

Hội còn chú trọng công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên phụ nữ; tổ chức nghiên cứu, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt là hướng dẫn thực hiện 4 chuẩn mực đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, nhận thức của cán bộ hội viên phụ nữ về chức trách nhiệm vụ được giao.

Với tinh thần lá lành đùm lá rách, hội viên phụ nữ Công an tỉnh đã quyên góp xây dựng nhà “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo; lập quỹ tiết kiệm trị giá trên 300 triệu đồng, giúp đỡ chị em phụ nữ khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Ngoài ra, còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn thể hội viên phụ nữ. Từ năm 2013 đến nay, hội phụ nữ đã tổ chức thăm tặng đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, bị thiên tai… với tổng trị giá 250 triệu đồng.

Thiếu tá Nguyễn Thị Kim Phượng - Chủ tịch Hội phụ nữ Công an tỉnh cho biết: Thời gian tới, Hội phụ nữ Công an tỉnh sẽ tiếp tục vận động các hội viên tích cực tham gia 6 chương trình công tác trọng tâm của Hội. Triển khai có hiệu quả các phong trào như “Phụ nữ Công an nhân dân tích cực học tập, năng động sáng tạo, vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc”… Đồng thời vượt khó hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh.

Bài, ảnh: Ngọc Thương
 


.