Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

09:09, 05/09/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng mai (6.9), hơn 1.200 thanh niên ở 9 địa phương trong tỉnh sẽ lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc. Những thanh niên trúng tuyển hăng hái chờ đợi giây phút bước qua cầu Vinh Quang về đơn vị mới. Công tác chuẩn bị cho lễ giao, nhận quân đã được các địa phương chuẩn bị chu đáo.

TIN LIÊN QUAN

Vinh quang được làm người lính

Những ngày qua, cùng với những ngày nghỉ lễ 2.9, trong không khí rộn ràng, vui tươi, các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự cũng tranh thủ liên hoan, chia tay bạn bè, người thân để lên đường nhập ngũ. Được bước qua cầu Vinh Quang, trở thành người lính “Bộ đội Cụ Hồ” là mơ ước của nhiều thanh niên. Ngày hội tòng quân được tổ chức sẽ là giây phút thiêng liêng mà bao chàng trai từ vùng quê nông thôn đến thị thành hăng hái tiếp bước truyền thống cha anh chờ đợi trong tâm trạng khó tả. Trong căn nhà nhỏ ở thôn Thọ Trung, xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh), tân binh Trương Quang Tiến đang sắp xếp lại tư trang, hoàn thành những công việc cá nhân để chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Tiến chia sẻ: “Tranh thủ mấy ngày nghỉ lễ vừa rồi, gia đình em đã tổ chức bữa tiệc nhỏ để chia tay bạn bè, bà con. Em cảm thấy vui nhất là ai cũng động viên em nhập ngũ, hoàn thành nghĩa vụ”.

 

Thanh niên Quảng Ngãi nguyện tiếp bước truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”.
Thanh niên Quảng Ngãi nguyện tiếp bước truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”.


Đợt tuyển quân này, có hàng trăm thanh niên làm đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự và mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội. Tiêu biểu là chàng thanh niên Lê Hồng Tuấn, ở thôn 2, xã Long Hiệp (Minh Long). Sau kỳ thi đại học vừa rồi, Tuấn trúng tuyển vào Trường ĐH TDTT TP.Hồ Chí Minh, nhưng khi nhận giấy báo khám sức khỏe và trúng tuyển NVQS, Tuấn quyết định bảo lưu kết quả để lên đường nhập ngũ. Lý giải cho quyết định của mình, Tuấn cho biết, là thanh niên, trước sau gì cũng phải thực hiện nghĩa vụ của mình đối với Tổ quốc. “Em rất muốn bước vào giảng đường đại học, nhưng em nghĩ môi trường quân đội cũng là ngôi trường lớn, để em được thực hiện mơ ước của mình là trở thành một huấn luyện viên võ thuật”, Tuấn nói.

Còn tại huyện Nghĩa Hành, nhiều thanh niên rất phấn khởi khi khoác trên mình chiếc ba lô và màu xanh áo lính. Vừa tốt nghiệp xong cao đẳng ngành xây dựng, em Trương Nguyễn Xuân Vinh, thôn Xuân Vinh, xã Hành Đức đã viết đơn tình nguyện tham gia quân ngũ. Vinh phấn khởi cho biết: “Được khoác trên người màu áo lính là mơ ước của em từ nhỏ. Những lần trước vì đang trong thời gian học tập nên được miễn gọi nhập ngũ, giờ em học xong rồi, em viết đơn để xin được vào quân đội. Với kiến thức được học tập của mình, em mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội.

Sẵn sàng cho lễ giao, nhận quân

Gác lại việc học đại học, Lê Hồng Tuấn vinh hạnh lên đường nhập ngũ.
Gác lại việc học đại học, Lê Hồng Tuấn vinh hạnh lên đường nhập ngũ.


Với phương châm là lễ giao, nhận quân diễn ra trang trọng, tạo khí thế phấn khởi, nên công tác tuyên truyền, trang trí tại các điểm giao nhận quân diễn ra như ngày hội lớn. Trung tá Võ Tấn Tài - Chính trị viên Ban CHQS huyện Sơn Tịnh, cho biết: Đến nay, các địa phương ở huyện Sơn Tịnh đã tiến hành cấp quân trang cho thanh niên. Do thời tiết có thể mưa trong buổi giao, nhận quân nên huyện đã chỉ đạo dựng các nhà bạt tại điểm giao nhận quân.

Theo đại tá Nguyễn Tấn Lâm - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, lễ giao, nhận quân là khâu rất quan trọng, nên phải thực hiện hết sức chu đáo. Hằng năm, các địa phương đều tổ chức giao quân một lần nên đã có nhiều kinh nghiệm trong việc chuẩn bị. Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo Hội đồng NVQS các huyện, thành phố chuẩn bị thật chu đáo để buổi lễ diễn ra trong khí thế vui tươi, sôi nổi và thiêng liêng, thực sự là ngày hội lớn của thanh niên. Đến thời điểm này, các địa phương đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân.


Bài, ảnh: THIÊN – TRIỀU
                                         
 


.