Một điển hình trong phong trào "Thi đua Quyết thắng"

08:09, 01/09/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thượng úy Nguyễn Văn Ca luôn tiên phong trong các phong trào và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Anh là một điển hình trong phong trào thi đua của Đồn Biên phòng huyện đảo Lý Sơn.
 

Thượng úy Nguyễn Văn Ca.
Thượng úy Nguyễn Văn Ca.

Thượng úy Nguyễn Văn Ca sinh ra và lớn lên ở xã Bình Đông (Bình Sơn), vùng quê có truyền thống cách mạng. Sau khi học xong THPT, tháng 3.1997, anh tình nguyện nhập ngũ. Lúc đầu anh định phấn đấu hoàn thành tốt nghĩa vụ rồi về quê tìm việc làm, xây dựng gia đình và phụng dưỡng cha mẹ. Nhưng với ý thức trách nhiệm cao của người chiến sĩ, Nguyễn Văn Ca đã ở lại, gắng sức phục vụ quân đội, phục vụ nhân dân.

Với thành tích là chiến sĩ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, nên chỉ sau một năm thực hiện nghĩa vụ, Nguyễn Văn Ca được cấp trên điều đi học lớp sơ cấp nhân viên cơ điện tại vùng 3 Hải quân.  Anh cho biết:  “Sau khi kết thúc khóa học, mình được điều về công tác tại Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng tỉnh và được chuyển chế độ quân nhân chuyên nghiệp phục vụ lâu dài trong quân đội. Mình rất vui. Trong thâm tâm mình tự nhủ sẽ cố gắng hoàn thành tốt tất cả các nhiệm vụ được giao, hết lòng vì quân đội, vì nhân dân”.

Chính vì thế mà ở cương vị công tác mới, anh Ca cùng đồng đội thường xuyên bám biển, khi thì thực hiện nhiệm vụ tuần tra bảo vệ chủ quyền biển đảo, lúc thì vượt biển ra khơi làm công tác cứu nạn, cứu hộ…Nhiều lần phải đối mặt với  sóng to, gió lớn song anh và đồng đội của mình không hề nao núng. Lấy công việc làm niềm vui, lấy phục vụ dân làm niềm hạnh phúc - đó là lẽ sống của thượng úy Nguyễn Văn Ca. Vì thế, anh đem hết tâm huyết, trách nhiệm của mình để thực hiện nhiệm vụ. “Khi mình đã là một chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam, thì việc hết lòng vì dân, phục vụ nhân dân là điều mà mình phải đặt lên hàng đầu. Trách nhiệm và ý thức sẵn sàng chiến đấu trên mọi mặt trận phải thật cao. Chính vì thế nên tôi cảm thấy, làm một người lính thật hãnh diện và hạnh phúc”, anh Ca chia sẻ.

Năm 2002, Nguyễn Văn Ca được cấp trên điều động về công tác tại Đồn Biên phòng Lý Sơn. Vẫn với nhiệm vụ cũ, nhưng ở nơi làm việc mới, với anh, nhiều khó khăn, thử thách hơn. Là một chiến sĩ chịu khó và chăm chỉ nên anh đã nhanh chóng tiếp cận nhiệm vụ, hòa nhập với đơn vị. Anh thường xuyên học tập, trau dồi kiến thức chuyên môn, duy trì thực hiện ngày kỹ thuật, kiểm tra bảo dưỡng phương tiện, trang thiết bị đảm bảo sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ của chỉ huy đơn vị. Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, anh còn tích cực tham gia các hoạt động của đơn vị như phong trào tăng gia sản xuất, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao... Ở bất cứ lĩnh vực nào anh đều hoàn thành xuất sắc và để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhiều cán bộ, chiến sĩ cùng đơn vị.

Với cách sống giản dị, khiêm tốn và chân thành, sự tận tụy cũng như nỗ lực hết mình hoàn thành nhiệm vụ, thượng úy Nguyễn Văn Ca là gương điển hình trong phong trào “Thi đua Quyết thắng của đơn vị”. Nhiều năm liền, anh được bầu là chiến sĩ thi đua cơ sở. Mới đây anh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích 5 năm thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân, giai đoạn 2009 – 2014.

Đình Diệu

 


.