Thanh niên Đức Phổ vui đón ngày hội tòng quân

10:08, 27/08/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chưa đầy 10 ngày nữa, gần 300 thanh niên Đức Phổ sẽ lên đường nhập ngũ trong niềm hạnh phúc của gia đình. Những năm gần đây, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ ở huyện Đức Phổ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

TIN LIÊN QUAN

Đức Phổ là địa phương có số lượng lớn thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ đi làm ăn xa và đánh bắt hải sản dài ngày trên biển. Vì vậy, việc huy động khám sức khỏe gặp không ít khó khăn. Hơn nữa, trong đợt tuyển quân này, địa phương được giao thực hiện tròn khâu trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Các đơn vị nhận quân không thực hiện “3 gặp, 4 biết” mà giao cho các xã, thị trấn. Đây là những yếu tố chắc chắn để lại nhiều khó khăn trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Song, với sự nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền, cùng với sự phối hợp đồng bộ giữa các ban, ngành, hội đoàn thể, huyện Đức Phổ đã hoàn thành tốt công tác chốt, xét và khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự (NVQS).

 

Niềm vui khi trở thành người lính.
Niềm vui khi trở thành người lính.


Để làm tốt công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ đợt này, Hội đồng NVQS huyện Đức Phổ đã tập trung chỉ đạo Hội đồng NVQS các xã, thị trấn triển khai thực hiện nghiêm túc công tác tuyển chọn, tổ chức khám sức khoẻ, theo tiêu chí thực hiện tuyển quân đúng về số lượng, nâng cao chất lượng. Ban CHQS huyện lập kế hoạch nắm nguồn sơ tuyển, khám tuyển đến từng thanh niên trong độ tuổi  nhập ngũ. Vì thế, năm nay, số lượng thanh niên đi khám đạt kết quả cao, 100%  thanh niên được triệu tập lần này đều có mặt khám tuyển, không có thanh niên nào chống lệnh. Trong số các thanh niên khám tuyển hầu hết là đoàn viên thanh niên đều đã tốt nghiệp THCS, THPT trở lên và rất phấn khởi, sẵn sàng chờ lệnh gọi là lên đường nhập ngũ.

Đến thời điểm này, Hội đồng NVQS huyện đã phát lệnh nhập ngũ cho 308 thanh niên, vượt 10% so với chỉ tiêu 280 thanh niên; trong đó, có 4 thanh niên là đảng viên.

Gần 10 ngày nữa là gia đình bà Nguyễn Thị Thanh ở xã Phổ Nhơn sẽ tiễn con trai Trần Thanh Hiệp lên đường nhập ngũ. Vậy là ước mơ được vào quân ngũ của Hiệp đã trở thành hiện thực. Tốt nghiệp THPT xong, Hiệp không tiếp tục thi để học mà viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. “Với em, đây không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân đối với Tổ quốc, mà còn thể hiện vai trò tiên phong, gương mẫu của tuổi trẻ trong thời kỳ mới. Em mong muốn sẽ được phục vụ lâu dài trong quân đội”, Hiệp chia sẻ.

Không khí chuẩn bị cho ngày hội tòng quân ở huyện Đức Phổ đang lan toả đến từng thôn, xóm. Các ban, ngành, đoàn thể địa phương như Hội CCB, Hội Phụ nữ, ĐTN… đang tích cực tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như giao lưu gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà, động viên tinh thần thanh niên và gia đình có thanh niên chuẩn bị nhập ngũ để thanh niên yên tâm lên đường làm nhiệm vụ.

Bài, ảnh: ĐÌNH NGUYÊN

 


.