Sơn Tịnh: Thực hiện tốt công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự

08:07, 22/07/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với mục tiêu phấn đấu hoàn thành  chỉ tiêu giao quân đợt 2/2014, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Sơn Tịnh đã phối hợp với Trung tâm y tế huyện tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự và đã hoàn thành chỉ tiêu.

TIN LIÊN QUAN

Trung tá Võ Tấn Tài - Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Sơn Tịnh, cho biết, để chuẩn bị cho đợt khám tuyển, thời gian qua, các địa phương đã chủ động rà soát, nắm chắc nguồn thanh niên đến độ tuổi khám tuyển nghĩa vụ quân sự, tham mưu cho Hội đồng NVQS chỉ đạo các đoàn thể phối hợp thực hiện tốt việc tuyên truyền Luật NVQS sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Đối với những thanh niên có lệnh khám tuyển đợt này, các xã đã cử cán bộ đến tận nơi động viên những gia đình có con, em trong diện khám tuyển.

 

Thanh niên Nguyễn Tấn Lộc, tình nguyện khám tuyển đầu tiên. Ảnh: THÀNH HÂN
Thanh niên Nguyễn Tấn Lộc, tình nguyện khám tuyển đầu tiên. Ảnh: THÀNH HÂN


Trong đợt này, huyện Sơn Tịnh có 721 thanh niên tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự, trong số đó có 74 thanh niên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, 47 thanh niên có đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.  Anh Nguyễn Tấn Lộc, vừa tốt nghiệp Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Công nghiệp TPHCM, tham gia khám tuyển, chia sẻ, thực hiện nghĩa vụ quân sự không chỉ làm tròn bổn phận của một thanh niên mà còn đóng góp một phần công sức của mình với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Do vậy, em tham gia nghĩa vụ quân sự để hoàn thành trách nhiệm của mình, nếu có điều kiện, em mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội.

Theo đánh giá của Ban Chỉ huy Quân sự huyện, do làm tốt các khâu chuẩn bị nên công tác khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự đợt này nhanh gọn, đúng quy trình, bảo đảm chất lượng và yêu cầu đề ra. Nguồn thanh niên lên đường nhập ngũ năm nay tuy ít hơn năm trước, song tiêu chuẩn về sức khỏe, chính trị, trình độ văn hóa được yêu cầu cao hơn. Qua đợt đầu thực hiện công tác khám tuyển cho nam thanh niên của 11 xã thì chất lượng về thể lực và sức khoẻ của các thanh niên khá tốt. Một số địa phương có số thanh niên tham gia khám đạt kết quả tốt như:  Tịnh Trà, Tịnh Bình, Tịnh Hà, Tịnh Giang, Tịnh Bắc.

Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn có địa phương công tác điều khám còn gặp khó khăn vì đến thời điểm này vẫn còn có trường hợp đề nghị xin miễn hoãn, một số xã tỷ lệ đến khám còn thấp. Để công tác khám tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ đợt 2/2014 đạt yêu cầu đề ra, trong thời gian tới huyện Sơn Tịnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với địa phương để đôn đốc các trường hợp lên khám vét, đảm bảo quân số giao quân.           
        

Quỳnh Giang
 


.