Ấm mãi nghĩa tình đồng đội

08:07, 30/07/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, Công an tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, tri ân những người có công trong sự nghiệp giải phóng dân tộc.

TIN LIÊN QUAN

Đã 45 năm qua, ông Dương Sơn Đông, xã Tịnh Minh (Sơn Tịnh) vẫn luôn khắc khoải chờ mong tin tức của hài cốt liệt sĩ Phạm Đình Chấn, đơn vị C1, trinh sát vũ trang thuộc Ban an ninh Quảng Ngãi, hy sinh năm 1967. Mỗi buổi chiều ông đều đến nghĩa trang liệt sĩ thắp nén hương tri ân các anh hùng liệt sĩ như lời nguyện cầu sẽ sớm tìm được phần mộ của anh mình.

Trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách.
Trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách.


Điều mong mỏi của ông Đông cũng chính là điều trăn trở của cấp ủy, lãnh đạo Công an tỉnh. Những năm qua, Công an tỉnh đã tổ chức nhiều đợt tìm kiếm và quy tụ 339 hài cốt liệt sĩ về yên nghỉ tại các nghĩa trang liệt sĩ và nghĩa trang thân tộc theo nguyện vọng của gia đình. Từ năm 1997 đến nay, Công an toàn tỉnh đã nhận phụng dưỡng 17 mẹ VNAH. Đến nay, 7 mẹ đã mất, 10 mẹ còn sống đang được phụng dưỡng cả về vật chất lẫn tinh thần để bù đắp sự hy sinh, mất mát của các mẹ.

Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sĩ công an toàn tỉnh còn tự nguyện đóng góp tiền lương lập sổ tiết kiệm tặng gia đình chính sách, lập quỹ nghĩa tình đồng đội để xây dựng và sửa chữa nhà cho gia đình chính sách, góp phần chia sẻ khó khăn đối với họ trong cuộc sống. Từ năm 2007 đến nay, Công an tỉnh đã xây mới và sửa chữa 56 căn nhà cho gia đình thương binh, liệt sĩ. Riêng từ năm 2013 đến nay, Công an tỉnh đã xây dựng 20 ngôi nhà tình nghĩa, với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng. Được hỗ trợ xây dựng nhà năm 2014, ông Nguyễn Văn Mùi, xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi) chia sẻ: “Được sự quan tâm của Bộ Công an và lãnh đạo Công an tỉnh hỗ trợ xây nhà đã giúp gia đình tôi có chỗ ở ổn định, an cư lập nghiệp, phát triển kinh tế".

Hằng năm, vào các dịp Tết cổ truyền, ngày thương binh liệt sĩ, Đảng ủy và Giám đốc Công an tỉnh đều tổ chức gặp mặt, tổ chức đi thăm, tặng quà cho Mẹ VNAH, gia đình thương binh liệt sĩ. Ngoài ra, Công an tỉnh còn nhận đỡ đầu xã Trà Thủy (Trà Bồng) là vùng căn cứ cách mạng năm xưa. Đoàn thanh niên Công an tỉnh thường xuyên tổ chức thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sĩ. Qua đó, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ phải sống xứng đáng với truyền thống anh hùng, luôn nêu cao tinh thần và ý chí cách mạng, hướng về cội nguồn dân tộc. Đây là những hoạt động thiết thực của lực lượng Công an toàn tỉnh thể hiện tình cảm, trách nhiệm  đối với gia đình thương binh liệt sĩ, người có công cách mạng.

Bài, ảnh: Ngọc Thương



 


.