Tân binh quân hàm xanh vào mùa huấn luyện

01:02, 26/02/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hướng đến kỷ niệm Ngày thành lập Bộ đội Biên phòng (3.3), những ngày này, các đơn vị trong lực lượng Biên phòng đang tích cực thi đua lập thành tích chào mừng ngày truyền thống. Tại Đại đội huấn luyện - cơ động BĐBP tỉnh (C19) cũng bắt đầu triển khai khóa huấn luyện cho những tân binh mới nhập ngũ với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

TIN LIÊN QUAN

Dù khóa huấn luyện vừa được khai mạc vào hôm 25.2, nhưng những ngày qua, trong doanh trại của Đại đội Huấn luyện – cơ động BĐBP tỉnh, 50 tân binh gần như đã thuần thục các điều lệnh về đội hình đội ngũ. Ngoài sân, tiếng rầm rập của những bước chân đều đều theo lệnh của chỉ huy. Trong các căn phòng, chăn màn, giày dép được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. Những khoảnh đất trống trong doanh trại cũng đã được lên luống, xuống giống các loại rau xanh để tăng gia. Một mùa huấn luyện đã bắt đầu trong khí thế phấn khởi của cán bộ, chiến sĩ nơi đây.

 

Sau hơn 1 tuần làm quen với cuộc sống trong quân đội, những tân binh bắt đầu tập luyện điều lệnh.
Sau hơn 1 tuần làm quen với cuộc sống trong quân đội, những tân binh bắt đầu tập luyện điều lệnh.


Chia sẻ cảm xúc những ngày đầu vào quân ngũ, tân binh Lê Hoàng Thiên (quê Nghĩa Hành), một trong số những đảng viên vừa nhập ngũ, tâm sự: Những ngày đầu, tôi cũng như hầu hết các anh em đều rất bỡ ngỡ, nhưng bây giờ thì mọi thứ đã quen. Từ chuyện gấp chăn, màn giờ giấc ngủ nghỉ, ăn uống được quy định chặt chẽ nên anh em đã quen. Nói về nhiệm vụ mới của mình, Lê Hoàng Thiên mong muốn sau những tháng huấn luyện, sẽ được về các đồn biên phòng ven biển, để tham gia bảo vệ chủ quyền biên giới biển, đảo của Tổ quốc. Còn tân binh Lâm Văn Vũ (quê Bình Sơn) thì chia sẻ: Những ngày đầu mới vào đơn vị nhớ nhà lắm. Nhưng bây giờ có thêm những người bạn, đồng chí mới nên đã vơi đi phần nào.



Thượng úy Lâm Văn Viễn - Đại đội trưởng Đại đội huấn luyện - cơ động BĐBP tỉnh, cho biết: Sau khi tiến hành phúc tra lại sức khỏe, các chiến sĩ mới được quán triệt tất cả các quy định của cấp trên và đơn vị về ăn ở, sinh hoạt để chuẩn bị tham gia công tác huấn luyện. Quân trang, vũ khí đã được cấp phát, biên chế vào các tiểu đội sẵn sàng cho việc huấn luyện. Chúng tôi nhấn mạnh đến việc chấp hành các quy định của đơn vị như không dùng điện thoại di động, hút thuốc lá… đặc biệt là phải đoàn kết, giúp  nhau cùng tiến bộ và hoàn thành nhiệm vụ.

Với sự chia sẻ, động viên của lãnh đạo đơn vị, đến giờ này, các tân binh đã cơ bản hòa nhập với môi trường mới, sẵn sàng cho đợt huấn luyện. “Để thiết thực chào mừng Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng, chúng tôi cũng đã tổ chức các buổi sinh hoạt ôn lại truyền thống của bộ đội biên phòng với các chiến sĩ mới. Qua đó giúp các tân binh hiểu và tự hào về truyền thống của bộ đội biên phòng, hăng hái luyện tập, xác định nhiệm vụ và tích cực trong huấn luyện để đạt thành tích tốt nhất”, thượng uý Viễn, nói.

Được biết, mỗi năm, Đại đội C19 huấn luyện chiến sĩ mới 2 đợt. Mỗi đợt huấn luyện 4 tháng rưỡi. Sau đó biên chế về các đơn vị biên phòng ở cơ sở.  Đợt này, đơn vị tiếp nhận 50 tân binh đến từ các huyện Bình Sơn, Tư Nghĩa, Mộ Đức và TP. Quảng Ngãi. Nhiệm vụ của đơn vị là huấn luyện chiến sĩ mới và điều động quân tham gia các nhiệm vụ đột xuất như phòng chống bão lũ, thiên tai… khi có lệnh cấp trên.

Không khí những ngày đầu huấn luyện ở Đại đội C19 diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng 3.3, khiến cho cả đơn vị phấn khởi với khí thế quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: X.THIÊN
 


.