Cảnh sát 113 - khi cần là có

01:06, 24/06/2013
.

(QNg)- Là lực lượng cơ động phản ứng nhanh, Cảnh sát 113, Công an tỉnh luôn có mặt kịp thời giải quyết nhanh các điểm nóng về an ninh, trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

TIN LIÊN QUAN


 Do đặc thù công việc, các chiến sĩ Cảnh sát 113 luôn phải duy trì chế độ thường trực 24/24 giờ. Mỗi khi nhận tin báo có vụ việc xảy ra, bất kể ngày nắng hay đêm mưa, các anh lập tức lên đường.

 

 Lực lượng Cảnh sát 113 luôn kịp thời có mặt tại các điểm nóng về ANTT.                                Ảnh: T.L
Lực lượng Cảnh sát 113 luôn kịp thời có mặt tại các điểm nóng về ANTT. Ảnh: T.L


Thượng tá Đỗ Văn Quy - Phó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh cho biết: Bình quân mỗi ngày trực ban Cảnh sát 113 tiếp nhận, xử lý hàng chục tin báo về an ninh, trật tự. Sau khi xác minh, trung tâm chỉ huy nhanh chóng phân công lực lượng đến ngay hiện trường; triển khai thực hiện các biện pháp đấu tranh, ngăn chặn nhiều vụ phạm pháp hình sự, bắt giữ các đối tượng phạm tội, thu hung khí gây án.

Điển hình như vào lúc 23 giờ, ngày 8/5/2013, Công an phường Nghĩa Lộ, thành phố Quảng Ngãi phát hiện xe ô tô mang biển kiểm soát 43A 01689 chở 5 đối tượng đến trước cổng Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi để chuẩn bị gây án. Nhận được yêu cầu hỗ trợ của Công an phường Nghĩa Lộ, lực lượng Cảnh sát 113 đến ngay hiện trường, kịp thời khống chế bắt giữ 5 đối tượng; thu giữ 4 cây mã tấu và các tang vật liên quan khác. Trước đó, cũng tại cổng Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi khi có một nạn nhân đến cấp cứu thì có một nhóm thanh niên đến đe dọa và đánh người nhà nạn nhân. Cảnh sát 113 kịp thời có mặt bắt giữ 4 đối tượng.

Đây chỉ là những vụ việc điển hình mà lực lượng Cảnh sát 113 giải quyết, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2013, lực lượng Cảnh sát 113 đã tiếp nhận xử lý 368 tin báo liên quan đến an ninh, trật tự. Lực lượng Cảnh sát 113 kịp thời có mặt tại hiện trường, trực tiếp giải quyết bắt giữ 55 đối tượng, tổ chức đưa đi cấp cứu 4 người bị thương; tạm giữ 14 xe mô tô và nhiều hung khí, tang vật khác để chuyển cho các đơn vị liên quan xử lý.

Cùng với công tác thường trực chiến đấu 24/24 giờ, Cảnh sát 113 còn tăng cường tuần tra vào ban đêm. Từ lúc trời sẩm tối cho đến sáng, các chiến sĩ Cảnh sát 113 tuần tra trên mọi nẻo đường của thành phố Quảng Ngãi và phạm vi bán kính 10 km thuộc các huyện Sơn Tịnh, Tư Nghĩa và Nghĩa Hành. Qua đó, kịp thời ngăn chặn các nhóm thanh thiếu niên chặn xe ô tô để cướp tài sản; các trường hợp thanh thiếu niên tụ tập đánh nhau...

Không những trực tiếp giải quyết các vụ việc liên quan về an ninh, trật tự, Cảnh sát 113 còn phối hợp với lực lượng Cảnh sát trật tự triển khai gần 1.500 lượt tuần tra kiểm soát để giữ gìn trật tự an toàn giao thông đô thị, trật tự công cộng. Hỗ trợ Đội quản lý trật tự đô thị thành phố Quảng Ngãi giải tỏa tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để buôn bán gây mất mỹ quan đô thị trên các tuyến đường Lê Trung Đình, Nguyễn Nghiêm, khu vực Quảng trường tỉnh; giải tỏa hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, tháo dỡ lều, quán, mái hiên che chắn tầm nhìn...

 Cảnh sát 113 Công an Quảng Ngãi đã và đang góp phần cùng các lực lượng nghiệp vụ khác giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn. Những việc làm của các anh đã được đông đảo quần chúng nhân dân tin tưởng, đồng tình ủng hộ và khen ngợi, tạo hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân.     
                             

       VĂN TRA    
 


.