Nồi cơm tình thương của lính

08:05, 23/05/2013
.

(QNg)- Từ nhiều tháng nay, cứ đều đặn vào buổi trưa của  tuần cuối tháng, những chiến sĩ thuộc Ban Chỉ huy Quân sự huyện Minh Long lại thực hiện chương trình nồi cơm tình thương để giúp cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại Trung tâm y tế huyện Minh Long.

TIN LIÊN QUAN


Thực hiện Chỉ thị 03 về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cán bộ chiến sĩ Ban chỉ huy Quân sự huyện Minh Long đã có nhiều hoạt động làm theo lời dạy của Bác. Để việc làm đạt hiệu quả, thượng tá Nguyễn Chúng - Chỉ huy trưởng, Ban chỉ huy Quân sự huyện đã thống nhất với đơn vị, thực hiện chương trình nấu cơm phục vụ cho người nghèo. Số tiền nấu cơm hàng tháng do cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đóng góp. Mỗi quân nhân bình quân góp 50.000 đồng/người, riêng cán bộ chỉ huy đơn vị thì góp từ 100-200 ngàn đồng/người/tháng.

 

Thượng tá Nguyễn Chúng - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Minh Long trao phần cơm cho người nhà bệnh nhân.
Thượng tá Nguyễn Chúng - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Minh Long trao phần cơm cho người nhà bệnh nhân.


Bác sĩ Nguyễn Tấn Dũng - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Minh Long chia sẻ: “Hiện nay, Trung tâm đang triển khai thực hiện nồi cháo nghĩa tình để giúp đỡ bệnh nhân nghèo. Giờ lại có thêm nồi cơm tình thương của bộ đội, người dân đau ốm nằm viện đã có nhiều niềm vui vì được quan tâm giúp đỡ bằng tình cảm của người thầy thuốc và người lính. Đây là việc làm mang tính nhân văn”.

Đến bếp ăn của Cơ quan quân sự huyện Minh Long, giữa cái nắng chói chang như đổ lửa của những ngày hè tháng 5 này, các anh chị tất bật chuẩn bị cho bữa cơm trưa của người dân nghèo. Cứ đến ngày nấu cơm thực hiện chương trình giúp bệnh nhân nghèo, cán bộ chiến sĩ trong đơn vị coi đó là một ngày tình nguyện hướng về người nghèo. Tất cả mọi người đều có mặt tại nhà ăn để lo cơm cho bệnh nhân. Thức ăn trong mỗi suất ăn có đầy đủ thịt, cá, rau quả.

Đại úy Nguyễn Thị Lệ Thúy - nhân viên nuôi quân cho biết: “Hễ thấy những màu áo lính thấp thoáng từ đầu cổng bệnh viện, các bệnh nhân đã sắp hàng nhận cơm. Những bệnh nhân không thể đi lại, chúng tôi mang đến tận giường để cấp phát và thăm hỏi tình hình sức khỏe.  Làm việc này tuy có vất vả, nhưng chúng tôi rất vui, vì đã góp một phần nhỏ trong việc giúp bà con bớt được một bữa ăn, dành thêm được tiền mua thuốc cho người nhà”.

Đối với Ban chỉ huy Quân sự huyện Minh Long, thông qua việc làm này vừa thể hiện tấm lòng người lính với đồng bào, vừa giáo dục cho chiến sĩ thực hiện đúng lời dạy của Bác “quân với dân như cá với nước”, mỗi chiến sĩ hiểu được nghĩa vụ thiêng liêng hết lòng vì Tổ quốc, vì nhân dân phục vụ.

Cầm hộp cơm trên tay, bà Đinh Thị Doăn xúc động:“Hồi chiến tranh đồng bào nuôi bộ đội, giờ giải phóng bộ đội lo cho đồng bào nên chúng tôi rất vui cái bụng”.

“Do điều kiện ban đầu còn khó khăn nên mỗi tháng cơ quan chỉ thực hiện được một bữa cơm. Sắp tới chúng tôi sẽ nâng lên 2 lần trong một tháng”, thượng tá Trần Văn Khái - Chính trị viên, Ban CHQS huyện Minh Long, cho biết.


Bài, ảnh:  Quỳnh Giang
 


.