Công an Nghĩa Lộ tập trung trấn áp tội phạm

04:05, 27/05/2013
.

(QNg)- Là địa bàn phức tạp, bọn tội phạm thường tập trung nên dễ phát sinh các loại tội phạm hình sự. Song, Công an phường Nghĩa Lộ (TP Quảng Ngãi) đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

TIN LIÊN QUAN


 Khoảng 22h35, ngày 8/5/2013, một nhóm côn đồ đi xe ô tô 7 chỗ, mang hung khí đến trước cổng Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi chuẩn bị gây án. Nhận được tin báo, với sự hỗ trợ kịp thời của CS113, Công an phường Nghĩa Lộ đã kịp thời khống chế 5 đối tượng và thu giữ nhiều hung khí chuẩn bị gây án. Đây là một trong số rất nhiều vụ án xảy ra tại khu vực Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi trong thời gian qua.

 

Khu vực xung quanh Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi là nơi thường xảy ra những vụ án hình sự phức tạp.
Khu vực xung quanh Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi là nơi thường xảy ra những vụ án hình sự phức tạp.


Trung tá Nguyễn Đức Hiếu- Phó Trưởng Công an phường Nghĩa Lộ cho biết, những vụ án tương tự như trên thường xảy ra trên địa bàn, nhất là khu vực bệnh viện Quảng Ngãi. Những vụ va chạm giao thông ngoài đường khi đưa đến bệnh viện cấp cứu thì những đối tượng trong các nhóm tìm đến bệnh viện để gây rối, thậm chí là truy sát nhau. Ngoài ra. chúng còn gây rối, đe dọa nhân viên y tế của bệnh viện. Các quán ăn khuya, quán nhậu quanh khu vực bệnh viện là nơi trú ẩn của một số thanh thiếu niên hư hỏng.

Trên địa bàn phường còn có “làng Karaoke” trên đường Trần Quang Diệu, hơn 150 nhà nghỉ, khách sạn… nên dễ xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự. Có những nhóm ăn nhậu, hát karaoke đến đêm khuya rồi gây gổ, đánh nhau… Nhiều lúc anh em chiến sĩ rất bị động. Mình không thể có mặt thường xuyên ở những khu vực trên để giám sát được. Có khi đến nơi các đối tượng đã tẩu thoát. Các đối tượng này hầu hết ở ngoài địa bàn phường nên rất khó cho việc điều tra, xử lý” – Trung tá Hiếu chia sẻ.

Năm 2012, Công an phường phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện, xử lý khoảng 160 vụ án xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, các tụ điểm karaoke. Xử phạt 6 nhà nghỉ hoạt động sai giấy phép, nhiều quán karaoke hoạt động quá giờ. Những tháng đầu năm  2013, công an phường đã lập hồ sơ đưa 4 đối tượng vào trung tâm cai nghiện bắt buộc; 14 đối tượng hình sự đưa vào quản lý nghiệp vụ.

Để phòng ngừa các loại tội phạm nguy hiểm, Công an phường lên danh sách theo dõi các đối tượng mới ra tù, ở cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng chưa tiến bộ, có khả năng tái phạm để đưa vào quản lý nghiệp vụ. Phối hợp với mặt trận và các hội đoàn thể ở 22 tổ dân phố trên địa bàn tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Thông báo cho người dân biết tình hình hoạt động, các thủ đoạn của bọn tội phạm để phòng ngừa và tố giác. Công an phường thường xuyên bố trí lực lượng trực 24/24h tại trụ sở để kịp thời xử lý, ngăn chặn các đối tượng gây án. Ban ngày công an phường duy trì trực 100% quân số, ban đêm 50% quân số. Với các chủ nhà nghỉ trên địa bàn, công an phường mời lên ký cam kết không chứa chấp tội phạm, hoạt động đúng theo giấy phép kinh doanh.


Bài, ảnh: X.Thiên
 


.