Tuổi trẻ Biên phòng chung tay xây dựng nông thôn mới

01:03, 17/03/2013
.

(QNg)- Tháng 3 này, cùng với tuổi trẻ toàn tỉnh, tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Ngãi đã tổ chức nhiều hoạt động phong trào kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 38 năm ngày Giải phóng Quảng Ngãi (24/3), thu hút nhiều chiến sĩ tham gia.

TIN LIÊN QUAN


Ngoài nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, các anh còn phối hợp với ĐVTN ở địa phương đóng quân thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, TDTT, xây dựng được mối quan hệ quân dân gắn bó keo sơn. Đặc biệt trong năm 2013 này, tuổi trẻ biên phòng sẽ cùng với chính quyền dọc tuyến ven biển, đảo sẽ tổ chức nhiều hoạt động gắn với các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới.

 

Tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi làm đường giao thông nông thôn tại xã Ba Lế (Ba Tơ).
Tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi làm đường giao thông nông thôn tại xã Ba Lế (Ba Tơ).


Trong năm 2012, tuổi trẻ biên phòng đã tích cực tham gia cùng với ĐVTN các địa phương làm được 12 km đường giao thông nông thôn, 6 km kênh mương thủy lợi. Để cải tạo cảnh quan môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân ven biển, các anh còn trực tiếp trồng hàng ngàn cây xanh trong khu vực rừng phòng hộ ven biển, dọn vệ sinh môi trường ở các khu dân cư, khu vực bến cảng, bến bãi neo đậu tàu thuyền với hàng chục tấn rác thải.

Không chỉ gắn bó với người dân vùng biển, đảo mà tuổi trẻ biên phòng tỉnh còn đến với  đồng bào vùng cao trong tỉnh. Trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2012, các anh phối hợp cùng với các chi đoàn kết nghĩa đã về với đồng bào các xã miền núi đặc biệt khó khăn. Tại đây, các anh tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào nghèo; sửa chữa nhà bán trú dân nuôi, hệ thống điện chiếu sáng, nước sinh hoạt, trao học bổng, sách cho học sinh nghèo. Thượng úy Nguyễn Văn Thương- Trợ lý Thanh niên BCH BĐBP tỉnh cho biết: Những chuyến đi như thế này đã giúp cho anh em chiến sĩ trẻ trải nghiệm được cuộc sống, hiểu thêm những khó khăn vất vả của người dân, để rồi qua đó phấn đấu, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng của người lính Cụ Hồ.

Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ vừa qua, lãnh đạo và đoàn viên thanh niên BĐBP đã có chuyến đi đầy nghĩa tình đến với đồng bào xã Ba Lế (Ba Tơ). Trong tổng số tiền quà, hàng Tết trao tặng cho bà con trong dịp này hơn 50 triệu đồng có một phần được trích từ nguồn quỹ tăng gia sản xuất của tuổi trẻ các đơn vị biên phòng. Không chỉ là đến thăm, tặng quà tết cho đồng bào vùng cao mà tuổi trẻ biên phòng còn ở lại với bà con đến 7 ngày để làm đường giao thông nông thôn, dọn vệ sinh môi trường.

Thượng úy Nguyễn Văn Thương cho biết thêm, hưởng ứng Tháng Thanh niên 2013, tuổi trẻ biên phòng tỉnh đã tích cực phối hợp với ĐVTN các địa phương tổ chức thực hiện được nhiều công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa thiết thực. Chúng tôi xây dựng kế hành động phù hợp với nhiệm vụ của từng đơn vị. Ngoài ra, tuổi trẻ biên phòng còn thực hiện tốt phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", "Nghĩa tình biên giới hải đảo", giúp đỡ thường xuyên các gia đình chính sách, gia đình khó khăn trên địa bàn biên phòng và tham gia giúp đỡ các xã miền núi đặc biệt khó khăn. Các đơn vị bộ đội đóng quân còn tích cực hỗ trợ thanh niên địa phương phát triển kinh tế gia đình, tập trung vận động ngư dân duy trì, phát triển "Tổ tàu thuyền tự quản, bến bãi an toàn, an ninh trật tự thôn xóm", vươn khơi đánh bắt xa bờ, bám biển góp phần bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới biển, đảo.



Bài, ảnh: X.THIÊN
 


.