Đảng bộ Công an Tư Nghĩa: Vì nhân dân phục vụ

01:01, 22/01/2013
.

(QNg)- Trong những năm qua, tập thể cán bộ, chiến sĩ thuộc Đảng bộ Công an huyện Tư Nghĩa đã có những đóng góp rất lớn trong việc đảm bảo ANTT trên địa bàn huyện. Nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc được Bộ Công an, Công an tỉnh tặng bằng khen, giấy khen.


Trong 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo của đảng bộ đơn vị đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ cấp trên giao phó, trở thành đơn vị điển hình trong cuộc vận động: "Công an Nhân dân làm theo 6 điều Bác Hồ dạy".

 Theo thống kê của Công an huyện, trong năm 2012, đơn vị điều tra, khám phá 328 vụ việc với 505 đối tượng. Và khởi tố 220 vụ với 429 bị can. Bên cạnh đó, Công an huyện đã lập 4 chuyên án truy xét bắt giữ 46 đối tượng. Tham gia phối hợp 5 chuyên án với Công an tỉnh bắt giữ 54 đối tượng. Ngoài ra đơn vị còn mở nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, tổ chức bắt, vận động đối tượng truy nã ra đầu thú…

 

Cán bộ chiến sĩ Công an huyện Tư Nghĩa trao quà Tết cho người nghèo xã Nghĩa Sơn.
Cán bộ chiến sĩ Công an huyện Tư Nghĩa trao quà Tết cho người nghèo xã Nghĩa Sơn.


Thượng tá Lê Quang Hùng - Bí thư  Đảng ủy, Trưởng Công an huyện Tư Nghĩa cho biết: Để có những kết quả kể trên, bên cạnh việc thực hiện nghiêm chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Đảng bộ Công an huyện Tư Nghĩa còn triển khai cho cán bộ, chiến sĩ thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua "Học tập và thực hiện theo 6 điều Bác Hồ dạy", cũng như Chỉ thị 05 của Bộ Công an. Kết quả sau hơn 3 năm thực hiện, hầu hết cán bộ chiến sĩ  đã ý thức và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm 2011 Đảng bộ được công nhận trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Bên cạnh đó, cấp ủy và lãnh đạo đơn vị thường xuyên tổ chức cho cán bộ chiến sĩ quán triệt các Nghị quyết của Đảng. Tổ chức viết bài thu hoạch "Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh". Chú trọng đến việc giáo dục tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống trong cán bộ chiến sĩ. Kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện suy thoái về đạo đức lối sống, về phẩm chất chính trị, tư tưởng trung bình chủ nghĩa, ngại khó, ngại khổ... Đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm tận tụy với công việc, mưu trí, dũng cảm, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Điển hình trong tấn công trấn áp các loại tội phạm phải kể đến Trung tá Trần Minh Thành - Đội trưởng Đội CSĐT về TTXH Công an huyện. Nhiều năm liền đồng chí được Bộ Công an, lãnh đạo Công an tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm.

"Đảng phân công nhiệm vụ thì phải làm, bản thân là một người chiến sĩ CAND nên lúc nào mình cũng luôn lấy 6 điều Bác Hồ dạy làm kim chỉ nam để hành động. Đồng thời luôn truyền đạt kinh nghiệm cho các đồng chí trẻ trong cơ quan để nâng cao nghiệp vụ" - Trung tá Thành tâm sự.

Ngoài việc tổ chức các đợt tuần tra, kiểm tra trên các tuyến đường trên địa bàn huyện vào giờ hành chính thì lãnh đạo Công an huyện Tư Nghĩa còn tổ chức các buổi tuần tra đêm. Cử cán bộ về "nằm vùng" bám địa bàn nhằm theo dõi những đối tượng trong diện nghi vấn như cướp giật, gây rối trật tự công cộng…

Không chỉ là những "công bộc" giữ bình yên cho các xóm làng, cho người dân có giấc ngủ ngon, an tâm khi ra đường mà nhiều năm qua tập thể cán bộ Công an huyện Tư Nghĩa đã có những việc làm thiết thực như thăm hỏi, trao quà cho các gia đình chính sách, người già neo đơn, trao tặng quà cho người nghèo đón Tết…

"Ngoài chức năng, nhiệm vụ của ngành, đơn vị luôn hướng về người nghèo, gia đình chính sách nhằm giúp đỡ họ vượt qua khó khăn. Đặc biệt, cơ quan luôn luôn ghi nhớ và thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình các đồng chí nguyên là cán bộ đơn vị. Đây là việc làm vừa thắm đượm tình cảm đồng chí, đồng nghiệp qua những việc làm này để giáo dục cho chiến sĩ trẻ tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết trong công tác và đời sống" - Thượng tá Đặng Văn Nam - Phó trưởng Công an huyện Tư Nghĩa nói.

Bài, ảnh: LÊ ĐỨC
 


.