Trong năm 2021, phát hiện 1.096 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

06:12, 27/12/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 27/12, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2021 của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 tỉnh chủ trì hội nghị.

[links()]

Trong năm 2021, các cơ quan thành viên Ban chỉ đạo 389 tỉnh đã phát hiện 1.096 vụ, với 1.145 đối tượng vi phạm; xử lý 1.087 vụ với 1.130 đối tượng, tiếp tục xác minh 9 vụ việc với 15 đối tượng. Tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước là hơn 176 tỷ đồng, khởi tố 11 vụ án hình sự với 12 đối tượng.

Các lực lượng chức năng đã kiểm tra, xử lý 5 vụ với 7 đối tượng sử dụng tài khoản facebook để kinh doanh hàng hóa nhập lậu, gian lận thương mại, đã xử phạt 77 triệu đồng, tịch thu nhiều hàng hóa vi phạm.

Tuy nhiên, một số vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả chưa bắt được đối tượng chủ mưu, cầm đầu, chỉ bắt được hàng hóa hoặc đối tượng vận chuyển thuê. Các hành vị buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả còn tiềm ẩn và diễn biến phức tạp, nhất là tình trạng mua bán trái phép chất ma túy…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền cho rằng, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả còn hạn chế. Sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị là thành viên trong Ban Chỉ đạo 389 chưa chặt chẽ. 

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Trong thời gian tới, dự báo tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả sẽ diễn biến phức tạp, đặc biệt là trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các lực lượng chức năng nắm chắc tình hình, nhận diện rõ phương thức, thủ đoạn, triệt phá tận gốc các đường dây buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. 

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát; tăng cường sự phối hợp giữa các lực lượng chức năng trong công tác phát hiện và xử lý hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người tiêu dùng nhận biết, tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, các lực lượng chức năng cần chủ động phối hợp trong công tác phát hiện, bắt giữ và xử lý nghiêm các hành vi buôn bán, vận chuyển, các sản phẩm gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm dịch.

Tin, ảnh: ÁI KIỀU


.