Đưa sản phẩm OCOP vào giỏ quà Tết

10:12, 24/12/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Để nâng cao giá trị sản phẩm, nhiều chủ thể sản phẩm OCOP đã thiết kế những giỏ quà, hộp quà Tết từ các đặc sản của địa phương. 
[links()]
Giám đốc Công ty Hương quế Trà Bồng Nguyễn Đức Lương cho biết, sau khi được công nhận OCOP cấp tỉnh, các sản phẩm từ quế dần được người tiêu dùng biết đến và tin tưởng lựa chọn. Những sản phẩm mỹ nghệ từ quế được nhiều người chọn mua để làm quà tặng. Nắm bắt xu hướng này, công ty liên kết với một số chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh thiết kế các hộp, giỏ quà tặng, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. “Ngoài thị trường trong tỉnh, công ty nhận được nhiều khách hàng ở ngoài tỉnh đặt hàng giỏ quà, hộp quà Tết. Đây là cơ hội quảng bá các sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ từ vỏ quế, đưa các sản vật “Made in Quảng Ngãi” đến với người tiêu dùng trong cả nước", ông Lương phấn khởi nói. 
 
Hợp tác xã Nấm Đức Nhuận (Mộ Đức) thiết kế giỏ quà Tết với các sản phẩm từ nấm.
Hợp tác xã Nấm Đức Nhuận (Mộ Đức) thiết kế giỏ quà Tết với các sản phẩm từ nấm.
Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ OCOP Quảng Ngãi cũng đã thiết kế những hộp quà, giỏ quà Tết độc đáo từ các sản phẩm OCOP và sản vật địa phương như: Rượu nấm linh chi, nấm linh chi, mạch nha Kim Hồng, tỏi đen Volcano, giấm tỏi mật ong Volcano... Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ OCOP Quảng Ngãi Nguyễn Công cho biết, đáng mừng là khách hàng tin tưởng lựa chọn các sản phẩm OCOP và các sản vật của Quảng Ngãi để đưa vào giỏ quà, hộp quà Tết. Nhiều giỏ quà, hộp quà Tết là 100% sản phẩm OCOP. Đây là một trong những hướng đi tiềm năng trong thương mại hóa sản phẩm OCOP.
 
Tại huyện Mộ Đức, Cửa hàng nông sản thanh niên huyện thiết kế các giỏ quà từ các sản phẩm OCOP và sản vật địa phương như: Rượu nấm linh chi, trà túi lọc linh chi, mạch nha Kim Hồng, tỏi Lý Sơn... Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức Phạm Ngọc Lân cho biết, cùng với việc khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức và người dân sử dụng sản phẩm OCOP, sản vật của địa phương để tiêu dùng và làm tặng phẩm trong dịp lễ, Tết, huyện cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp tập trung tuyên truyền, quảng bá sản phẩm địa phương trên các phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội Facebook, Zalo... Qua đó, đưa các các sản phẩm “Made in Quảng Ngãi” đến với người tiêu dùng.  
 
Đến thời điểm này, toàn tỉnh có 47 sản phẩm OCOP, trong đó 3 sản phẩm đạt 4 sao và 44 sản phẩm đạt 3 sao. UBND tỉnh đã chỉ đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp... tăng cường tuyên truyền, khuyến khích sử dụng sản phẩm OCOP làm quà biếu, tặng phẩm cho khách tham quan trong và ngoài tỉnh, cũng như khách nước ngoài nhân dịp tết Nhâm Dần 2022. 
 
Theo Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn (Sở NN&PTNT) Ngô Văn Hưng, tuy đa dạng về chủng loại, đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm, nhưng nhiều sản phẩm OCOP vẫn chưa được nhiều người tiêu dùng biết đến. Vì vậy, song song với cách tiêu thụ truyền thống, việc đưa sản phẩm OCOP vào các giỏ quà, hộp quà Tết sẽ giúp sản phẩm tăng tính cạnh tranh, lan tỏa ra thị trường, góp phần phát triển thương hiệu OCOP Quảng Ngãi.
 
Bài, ảnh: THANH PHONG
 
 
 

.