Nhiều tuyến đường giao thông ở Bình Sơn sạt lở nghiêm trọng

12:09, 14/09/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Ảnh hưởng của cơn bão số 5, nhiều tuyến đường giao thông huyết mạch ở Bình Sơn bị hư hỏng, sạt lở nghiêm trọng. 
 
[links()]
 
Tuyến đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh bị hư hỏng.  Xem video: 
 
 
 
Bão số 5 gây mưa lớn, nước dâng cao đã “nhấn chìm” một đoạn dài tuyến đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh, đoạn qua địa phận thôn An Thạnh, xã Bình Tân Phú và gây sạt lở nghiêm trọng. Có mặt tại hiện trường vào chiều 13/9, theo ghi nhận của chúng tôi, những vết nứt ngoạm sâu vào lòng đường 40m, gây nguy hiểm rất lớn cho người đi đường nếu không được cảnh báo, rào chắn lại. Đây là một trong những tuyến đường bị hư hỏng nghiêm trọng trên địa bàn xã. 
 
Tuyến đường ven biển Dung Quất- Sa Huỳnh bị hư hỏng nghiêm trọng
Tuyến đường ven biển Dung Quất- Sa Huỳnh bị hư hỏng nghiêm trọng
 
Theo người dân địa phương, tuyến ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh được xây dựng từ cách đây nhiều năm. Do có sự thay đổi dòng chảy tự nhiên, nên một phần lượng nước từ xã Bình Hòa đổ về không có lối thoát, trong khi đây là một vùng trũng thấp. Mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày đã khiến cho mực nước dâng cao, gây ngập đường, có đoạn cao hơn 1m, tạo nên những vòng xoáy mạnh làm sạt lở nghiêm trọng. Mặc dù cơn bão đã đi qua nhưng người dân khi lưu thông đều hết sức lo lắng, nhất là vào ban đêm. 
 
Phó Chủ tịch UBND xã Bình Tân Phú Nguyễn Văn Phúc, cho biết: Trước tình hình này, trong ngày 13/9, chính quyền địa phương đã cử các lực lượng trực chốt thường xuyên, tìm cách khắc phục để không ảnh hưởng việc đi lại của người dân; giăng dây, rào chắn lại và gắn biển cảnh báo để người dân cảnh giác khi đi qua. 
 
phần
Phần lớn các tuyến đường rơi vào tình trạng lề đường sạt lở, trôi dạt nhiều đoạn, mặt đường hư hỏng kết cấu
 
Cơn bão số 5 cũng đã làm hư hỏng hàng loạt tuyến đường nối liền giữa các địa phương khác trên địa bàn huyện Bình Sơn. Đó là tuyến đường Châu Ổ - Bình Minh (ĐH.01); tuyến đường Bình Trung - Bình An (ĐH.02); tuyến Bình Long - Bình Phú (ĐH.04); tuyến Nước Mặn - Bình Khương (ĐH.05); tuyến Bình Minh - Bình An (ĐH.09), tuyến Bình Tân Phú- Tịnh Thiện (ĐH10),… bị hư hỏng nặng. Phần lớn các tuyến đường rơi vào tình trạng lề đường sạt lở, trôi dạt nhiều đoạn, mặt đường hư hỏng kết cấu. Nền đường lún sâu, sình lầy. 
 
Ngoài ra, tuyến đường Đồng Lớn, ở xã Bình Chương đang thi công cũng bị sạt lở nghiêm trọng. 
 
Một
Một kênh mương thủy lợi bị hư hỏng do cơn bão số 5
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn Ung Đinh Hiền, cho biết: Tổng kinh phí thiệt hại trên các tuyến đường ở huyện Bình Sơn là 3,2 tỷ đồng, với tổng chiều dài hơn 8,7km. Trước tình hình thiệt hại hiện nay, chính quyền địa phương cũng đã trực tiếp đến hiện trường để kiểm tra, chỉ đạo, đề nghị các xã, thị trấn khẩn trương khắc phục thiệt hại. Đến chiều ngày 13/9, phần lớn các tuyến đường cơ bản được khắc phục để phục vụ việc đi lại của người dân.
 
 “Đối với các tuyến đường bị hư hỏng nặng, huyện sẽ tổng hợp, đề xuất để tỉnh xem xét nguồn lực phù hợp, phân bổ kinh phí nhằm sớm sữa chữa, khắc phục trong thời gian đến. Trước mắt, với một số tuyến đường có thể gây nguy hiểm, chúng tôi đã chỉ đạo địa phương đặt cảnh báo, không để xảy ra những hậu quả đáng tiếc trong thời gian đến”, ông Hiền nhấn mạnh.
 
 
Thực hiện : THIÊN HẬU - MAI LỰC
 

.