Giá vàng hôm nay 7-9: Giảm trước sức ép của USD

09:09, 07/09/2021
.
Giá vàng hôm nay đi xuống trong bối cảnh USD tăng giá rất mạnh so với nhiều ngoại tệ khác, nhà đầu tư hạn chế giao dịch khi nước Mỹ bước vào ngày nghỉ lễ.
 
Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước có xu hướng ổn định. Lúc 9 giờ, giá vàng SJC tại TP HCM được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 56,75 triệu đồng/lượng, bán ra 57,45 triệu đồng/lượng. Một vài doanh nghiệp khác giữ giá bán vàng SJC ở mức cao 57,7 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên mức giá này gần như không thay đổi so với ngày đầu tuần. 
 
Giá vàng miếng PNJ được giao dịch quanh 51,1 triệu đồng/lượng mua vào, 53,1 triệu đồng/lượng bán ra, cũng ổn định so với hôm qua. 
 
Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K thương hiệu PNJ được niêm yết giá ngang bằng với giá vàng miếng PNJ. 
 
Trong khi đó, giá vàng trang sức 24K được các doanh nghiệp khác lại thấp hơn nhiều, khi mua vào 51 triệu đồng/lượng, bán ra 51,9 triệu đồng/lượng. 
 
Trên thị trường quốc tế, giá vàng hôm nay lúc 9 giờ, theo giờ Việt Nam, được giao dịch ở mức 1.827 USD/ounce, tăng nhẹ so với gđầu giờ sáng.
 
Tỉ giá trung tâm sáng nay được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.102 đồng/USD, giảm 4 đồng/USD so với hôm trước. Giá USD ở các ngân hàng thương mại cũng tiếp tục giảm nhẹ về 22.660 đồng/USD mua vào, 22.860 đồng/USD bán ra, giảm 5 đồng/USD so với hôm qua.
 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Đầu ngày 7-9 (theo giờ Việt Nam), giá vàng hôm nay của thế giới giao dịch tại 1.823 USD/ounce, đánh dấu một phiên giảm 5 USD/ounce.
 
Trước đó trong ngày 6-9, giá vàng thế giới không vượt qua  mức 1.828 USD/ounce trong bối cảnh nhà đầu tư hạn chế giao dịch, nước Mỹ bước vào ngày nghĩ lễ Lao động.
 
Mặt khác, với tình hình Covid-19 trở nên phức tạp khi biến thể Delta ngày càng lan rộng, số lượng việc làm mới mà nước Mỹ tạo ra trong tháng 8-2021 thấp hơn rất nhiều so với dự báo, giới đầu tư tài chính đã tăng sức mua USD sau khi đồng tiền này suy yếu vào cuối tuần trước
 
Đặc biệt, hãng Reuters đưa tin một số ngân hàng lớn của Trung Quốc được cho là các tổ chức mạnh tay thu mua "đồng bạc xanh". Theo đó, USD tăng giá rất mạnh so với nhiều đồng tiền khác.
 
Trước sức ép của USD, một số nhà đầu tư nghĩ việc nắm giữ vàng có thể bất lợi. Số khác thì không giao dịch do nước Mỹ bước vào ngày nghỉ lễ.
 
Thế nên khi giá vàng thế giới giao dịch tại 1.828 USD/ounce, nhiều người đã bán ra thu hồi vốn. Giá vàng hôm nay buộc phải đi xuống và đến đầu ngày 7-9 giao dịch tại 1.823 USD/ounce.
 
Tại Việt Nam, giá vàng SJC ngày 6-9 giữ nguyên tại mức 57,45 triệu đồng/lượng.Theo đó, giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 7,2 triệu đồng/lượng.
 
Theo PV/NLĐO
 

.