Diễn đàn chuyển đổi số nông nghiệp Việt Nam 2021

04:09, 16/09/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 16/9, Bộ Ngoại giao phối hợp với báo VnExpress và Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam tổ chức diễn đàn “Chuyển đổi số Nông nghiệp Việt Nam 2021” trên nền tảng VnExpress.

[links()]

Tham dự có Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn; Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan và hơn 1.000 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành trung ương; các chuyên gia hàng đầu quốc tế, chuyên gia trong nước trong lĩnh vực nông nghiệp; lãnh đạo các tỉnh, thành phố. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền tham dự diễn đàn tại điểm cầu Quảng Ngãi.

Việt Nam là một quốc gia nông nghiệp với khu vực nông thôn chiếm tới 63% dân cư. Mô hình sản xuất nhỏ lẻ, kém hiệu quả và thiếu liên kết chuỗi giá trị của nền nông nghiệp kéo dài trong suốt nhiều thập kỷ. 

Trong những năm gần đây, việc ứng dụng công nghệ số vào lĩnh vực nông nghiệp đã được quan tâm. Tuy nhiên, nông nghiệp Việt Nam hiện vẫn đang phải đối mặt với nhiều thách thức, đòi hỏi phải đẩy mạnh chuyển đổi số, nhằm nâng cao sức cạnh tranh của nông sản trên thị trường trong nước và quốc tế. 

 

Các đại biểu tham dự diễn đàn tại đầu cầu Quảng Ngãi.
Các đại biểu tham dự diễn đàn tại điểm cầu Quảng Ngãi.
 
Chủ đề của diễn đàn là “Bắt kịp các xu thế thị trường, phát huy vai trò trụ đỡ của nền kinh tế trong bối cảnh đại dịch và hậu đại dịch Covid-19”.
 
Các chuyên gia quốc tế, đặc biệt là chuyên gia đến từ Hà Lan, Isarel, Nhật Bản… đã chia sẻ về việc ứng dụng công nghệ cao và kinh nghiệm chuyển đổi số trong nông nghiệp ở các nước và những kinh nghiệm có thể áp dụng cho Việt Nam.
 
Diễn đàn đã thảo luận những khó khăn và thuận lợi cho chuyển đổi số tại Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh Covid, biến đổi khí hậu, đứt gãy của các chuỗi cung ứng tại các địa phương Việt Nam. Doanh nghiệp nông nghiệp phải làm gì để phát triển bền vững trong một thị trường biến động và nhiều rủi ro?
 
Các cơ hội cho nông nghiệp Việt Nam bứt phá; hướng đi chiến lược nhằm phát triển nền nông nghiệp trong bối cảnh mới; giải pháp cho ngành nông nghiệp Việt Nam trong quá trình chuyển đổi số, bắt nhịp với xu thế toàn cầu.
 
Đặc biệt, diễn đàn ứng dụng công nghệ thực tế ảo. Các bài tham luận của lãnh đạo, chuyên gia, đặc biệt là những chuyên gia quốc tế được kết nối từ xa. Đại biểu tham dự có thể đặt câu hỏi trực tiếp trong diễn đàn thông qua các tính năng được tích hợp tại sự kiện.
 
Với sự tham gia của các đối tác nước ngoài và các chuyên gia hàng đầu quốc tế trong lĩnh vực nông nghiệp, giúp các doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam có thể tìm kiếm những cơ hội thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp cũng như cơ hội hợp tác xuất khẩu nông sản ra nước ngoài.

Tin, ảnh: ÁI KIỀU


.