Bình Sơn ra quân thu gom, xử lý cá chết do cơn bão số 5

03:09, 14/09/2021
.
 
(Baoquangngai.vn) - Sáng 14/9, các hội, đoàn thể ở hai xã Bình Đông và Bình Thạnh (Bình Sơn) đã ra quân thu gom, xử lý nhiều tấn cá nuôi lồng bè ở khu vực cửa biển Sa Cần bị chết, trôi dạt vào bờ biển do ảnh hưởng của cơn bão số 5.
 
[links()]
 
Tại xã Bình Đông, địa phương đã huy động các lực lượng từ các hội, đoàn thể, người dân địa phương tiến hành thu gom, đào hố sâu để chôn lấp hơn 5 tấn cá chết. Còn tại xã Bình Thạnh, các lượng cũng đã xử lý khoảng 7 tấn cá các loại. Các loại cá chết trong đợt này chủ yếu là cá chim, cá mú, cá đù, cá bớp… chết ngạt do sốc nước và trôi dạt vào bãi biển. 
 
Các lực lượng đoàn viên thanh niên hỗ trợ người dân thu gom, xử lý cá chết.
Các lực lượng đoàn viên thanh niên hỗ trợ người dân thu gom, xử lý cá chết.
 
Phó Chủ tịch UBND xã Bình Đông Nguyễn Văn Cảm, cho biết: Việc xử lý cá chết được xử lý theo đúng quy trình, nhằm đảo bảo môi trường biển xung quanh khu vực cửa biển Sa Cần cũng như đời sống người dân lân cận. Trong quá trình xử lý cá chết ven bờ biển, các lực lượng cũng chú trọng đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh.
 
Ảnh hưởng của cơn bão số 5, ở xã Bình Thạnh và Bình Đông (Bình Sơn) nhiều diện tích nuôi cá bị thiệt hại nghiêm trọng.
Nhiều người xót xa với số lượng cá nuôi bị thiệt hại nghiêm trọng do ảnh hưởng của cơn bão số 5.
 
Ảnh hưởng của cơn bão số 5, các hộ nuôi trồng thủy sản trên địa bàn huyện Bình Sơn thiệt hại đáng kể. Theo thống kê mới nhất, xã Bình Thạnh có khoảng 30 hộ bị ảnh hưởng, thiệt hại khoảng 7 tỷ đồng. Còn tại xã Bình Đông có khoảng 40 hộ nuôi cá lồng bè bị ảnh hưởng, thiệt hại hơn 23 tỷ đồng và 53 hộ nuôi tôm thẻ chân trắng, tôm sú xen cua thiệt hại hơn 3,3 tỷ đồng. Ngoài ra, các địa phương khác như xã Bình Dương, Bình Chánh, nhiều diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. 
 
Tin, ảnh: THIÊN HẬU - MAI LỰC
 

.