Sôi động thị trường đồ dùng học sinh

07:08, 05/08/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Năm học mới đang đến gần, đây cũng là thời điểm thị trường đồ đồng phục, dụng cụ học tập của học sinh bắt đầu sôi động. Để đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của khách hàng, nhiều doanh nghiệp trong nước đang đẩy nhanh tiến độ sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm. 
[links()]
Mẫu mã đẹp, giá bán không tăng
 
Những ngày này, người lao động tại Công ty TNHH MTV TMSX Phúc Thiện (TP.Quảng Ngãi), chuyên may đồng phục học sinh, tăng tốc làm việc để hoàn thành các đơn hàng chuẩn bị khai giảng năm học mới 2021- 2022. 
Đồng phục học sinh được may tại Công ty TNHH MTV TMSX Phúc Thiện.
Đồng phục học sinh được may tại Công ty TNHH MTV TMSX Phúc Thiện.
iám đốc Công ty TNHH MTV TMSX Phúc Thiện Bùi Văn Tuận cho biết: Đến thời điểm này, công ty nhận đơn đặt hàng may 10.000 bộ đồng phục học sinh. Nguyên liệu may mặc đều được sản xuất trong nước. Chúng tôi đang lo thiếu nguồn nguyên liệu, do việc vận chuyển từ TP.Hồ Chí Minh về Quảng Ngãi đang gặp khó khăn do dịch Covid-19. Năm nay, tuy gặp khó khăn nhưng công ty vẫn giữ giá bán như năm 2020, dao động từ 130- 150 nghìn đồng/bộ đồng phục học sinh.
 
Những năm gần đây, các công ty may mặc đồng phục học sinh trên địa bàn tỉnh mở ra ngày càng nhiều, giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn. Giám đốc Công ty TNHH MTV may mặc Tứ Quý Trần Thị Nhật Ánh đóng trên địa bàn TP.Quảng Ngãi cho biết: Có nhiều doanh nghiệp may mặc đồng phục học sinh dẫn đến tính cạnh tranh cao. Để giữ ổn định khách hàng, công ty  phải làm ra những sản phẩm chất lượng, giá cả phải chăng. Điều đáng mừng là các trường học, phụ huynh học sinh trên địa bàn tỉnh ngày càng tin tưởng lựa chọn những doanh nghiệp sản xuất hàng Việt trong tỉnh. 
 
Tin dùng hàng Việt 
 
Trong khi các cơ sở may mặc đồng phục học sinh đang đẩy nhanh tiến độ sản xuất, thì các cửa hàng kinh doanh đồ dùng học tập trên địa bàn tỉnh cũng bắt đầu sôi động. Nhiều cửa hàng bày bán ba lô, giày dép học sinh đã bắt đầu nhập hàng từ TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng... để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng. Bà Hoàng Âu Cẩm Tú, Quản lý cửa hàng BQ Quảng Ngãi, cho hay: Tại Quảng Ngãi, BQ có hai chi nhánh, 100% sản phẩm là hàng Việt. Giá giày dép học sinh, dao động từ 300 - 500 nghìn đồng/đôi. Gần đây, nhiều khách hàng tin dùng các sản phẩm giày dép được sản xuất trong nước, bởi chất lượng cao, có rất nhiều phân khúc giá, phù hợp túi tiền của người tiêu dùng. Nhân dịp chuẩn bị khai giảng năm học mới, cửa hàng BQ liên kết với PNJ có nhiều ưu đãi cho khách hàng.  
Khách hàng chọn mua balô phục vụ học tập, tại cửa hàng VT Store nằm trên đường Quang Trung, TP.Quảng Ngãi.
Khách hàng chọn mua balô phục vụ học tập, tại cửa hàng VT Store nằm trên đường Quang Trung, TP.Quảng Ngãi.
Các cửa hàng kinh doanh balô, túi xách học sinh trên địa bàn tỉnh cũng đã nhập về nhiều sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.  Chị Nguyễn Thị Ngọc Viên, chủ cửa hàng ba lô VT Store trên đường Quang Trung (TP.Quảng Ngãi), cho biết: Cửa hàng chúng tôi chuyên bán balô học sinh của các thương hiệu như Miti, Sakos, Simple Carry... Đều là thương hiệu của Việt Nam. Giá bán balô học sinh dao động từ 250 nghìn đến 1,1 triệu đồng/chiếc. Thời điểm này, nhiều phụ huynh đi mua balô cho con em mình để chuẩn bị cho năm học mới. Các loại ba lô chống gù, chống nước bán rất chạy.
 
NGỌC VIÊN
 
 
 
 

.