Các siêu thị phát triển nhãn hàng riêng

10:08, 11/08/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những năm gần đây, các siêu thị đã nỗ lực xây dựng, phát triển nhãn hàng riêng, qua đó giúp người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn. 
[links()]
Giám đốc Siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi Lê Hồng Ca cho biết, phát huy thế mạnh là một trong những hệ thống phân phối, với nhiều mô hình bán lẻ, đơn vị đã chủ động liên kết với các nhà sản xuất có uy tín để đưa ra thị trường các nhãn hàng riêng của Co.opmart, tập trung vào phân khúc hàng tiêu dùng thiết yếu có sức tiêu thụ mạnh như: Thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, may mặc...  
Người tiêu dùng chọn mua sản phẩm nhãn hàng riêng của Siêu thị Co.opmart.
Người tiêu dùng chọn mua sản phẩm nhãn hàng riêng của Siêu thị Co.opmart.
Hiện sản phẩm hàng nhãn riêng của đơn vị đang được phát triển với 3 dòng nhãn gồm Co.opFinest (dòng hàng cao cấp), Co.opSelect (dòng hàng phổ thông) và Co.op Happy (dòng hàng tiết kiệm). Hàng nhãn riêng của Co.opmart giá rẻ hơn khoảng 5 - 20% so với nhãn hàng cùng loại của các nhà sản xuất khác, nhưng chất lượng hàng hóa vẫn đảm bảo. "Nhãn hàng riêng của Co.opmart có giá rẻ hơn là do tiết kiệm được chi phí lưu thông, quảng cáo, chi phí thuê quầy trưng bày hàng hóa... Vì vậy, hàng nhãn riêng không chỉ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng mà còn lợi cho cả nhà sản xuất và siêu thị bán lẻ”, ông Ca nói.
 
Hệ thống siêu thị Vinmart, Vinmart+ cũng đưa ra thị trường một số hàng nhãn riêng nổi bật như: VinEco (rau, củ, quả sạch công nghệ cao); VinMart Home (bông vải sợi và hóa mỹ phẩm); VinMart Care (thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc cơ thể); VinMart Good (có nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên, organic)... Các sản phẩm nhãn hàng riêng được các siêu thị đầu tư mạnh cho khâu quảng bá bằng cách thiết lập một khu riêng biệt để bày bán sản phẩm, nhằm tạo điều kiện cho khách hàng nhận diện dễ dàng. Chị Trần Thanh Tâm, ở phường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi), chia sẻ: "Mua hàng nhãn riêng của siêu thị giúp tiết kiệm kinh phí, hàng hóa lại đảm bảo chất lượng, do vậy tôi thường chọn mua các sản phẩm này. Nhãn hàng riêng còn thường áp dụng chương trình khuyến mãi, giảm giá".
 
Phát triển nhãn hàng riêng trở thành một trong những chiến lược của các nhà bán lẻ bởi lợi thế cạnh tranh, phần lớn các nhóm hàng có sự tăng trưởng tốt đều đã xuất hiện nhãn hàng riêng. Các nhãn hàng riêng được đặt gia công tại các công ty chuyên sản xuất mặt hàng đó theo quy trình kiểm định, kiểm soát riêng của siêu thị. Hơn nữa, phải đảm bảo số lượng nguồn hàng có quanh năm, góp phần bình ổn thị trường. Vì vậy, thị trường nhãn hàng riêng đang được các siêu thị, nhà bán lẻ khai thác và dần tạo niềm tin với người tiêu dùng.
 
Đối với nhà sản xuất, khi làm nhãn hàng riêng phải luôn sáng tạo trong việc đổi mới mẫu mã, bao bì, xây dựng thương hiệu, chất lượng để cạnh tranh cùng với những sản phẩm mang thương hiệu của nhà bán lẻ. Sự cạnh tranh lành mạnh này không chỉ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng mà còn thúc đẩy sản xuất, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.
 
                               Bài, ảnh: T.ÂN
 
 
 

.