Giá vàng chạm mốc 61 triệu đồng/lượng

03:08, 06/08/2020
.
Tiến sát mốc 60 triệu đồng/lượng; vượt mốc 60 triệu đồng/lượng; áp sát mốc 61 triệu đồng/lượng; và nay đã "chọc thủng" mốc 61 triệu đồng/lượng là những diễn biến dồn dập của giá vàng trong sáng 6/8. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ghi nhận vào lúc hơn 12h00, giá vàng SJC của công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức 59,7 triệu đồng/lượng (mua vào) – 61 triệu đồng/lượng (bán ra). Nếu so với thời điểm khoảng 9h sáng nay, giá vàng đã tăng khoảng hơn 1,1 triệu đồng/lượng chiều mua vào cũng như bán ra.
 
Với mức giá này, chưa khi nào trong lịch sử vàng trong nước lại có giá bán cao đến vậy.
 
Trong khi đó, giá vàng tại Doji cũng được giao dịch ở mức rất cao là 59,6 triệu đồng/lượng (mua vào) – 60,4 triệu đồng/lượng (bán ra). Còn tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng Rồng Thăng Long hiện được giao dịch ở mốc 55,63 triệu đồng (mua vào) – 56,78 triệu đồng (bán ra).
 
Theo quy đổi theo tỷ giá niêm yết tại ngân hàng Vietcombank cùng thời điểm, giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá vàng thế giới 4 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và các khoản phí).
 
Trước đó vào chiều 5/8, Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến giá vàng trên thị trường, nếu có diễn biến bất thường, Ngân hàng Nhà nước sẽ có các giải pháp và đủ nguồn lực để bình ổn thị trường.
 
Theo Thùy An/VTV.vn 
 

.