Tuyến đường thủy Sa Kỳ- Lý Sơn: Chưa được phép vận chuyển khách du lịch ra đảo

09:04, 26/04/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Tuyến đường thủy vận tải hành khách Sa Kỳ - Lý Sơn, đảo Lớn - đảo Bé dù được phép hoạt động trở lại bình thường nhưng Sở GTVT tỉnh đề nghị chưa được phép vận chuyển khách du lịch ra đảo cho đến khi có thông báo mới. 
 
Trên cơ sở một số nội dung về vận chuyển hành khách theo chỉ đạo của Bộ GTVT về việc triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại về việc thực hiện các biện pháp phù hợp trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Sở GTVT tỉnh vừa có thông báo phương án vận tải hành khách trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
 
Theo đó, hoạt động vận tải đường thủy nội địa tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn, đảo Lớn - đảo Bé được phép hoạt động bình thường, phục vụ đời sống dân sinh và nhu cầu đi lại của Nhân dân, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang sống, làm việc trên đảo nhưng không vận chuyển khách du lịch cho đến khi có thông báo mới.
 
Đối với vận tải hành khách nội tỉnh như: Vận tải hành khách tuyến cố định, theo hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt (bao gồm cả xe buýt tuyến TP. Quảng Ngãi - Sân bay Chu Lai), xe đưa đón công nhân được hoạt động bình thường trong phạm vi nội tỉnh. 
 
Tuyến đường thủy Sa Kỳ- Lý Sơn chỉ được phép vận chuyển người dân và cán bộ, chiến sĩ làm việc trên  đảo
Tuyến đường thủy Sa Kỳ- Lý Sơn chỉ được phép vận chuyển người dân và cán bộ, chiến sĩ làm việc trên đảo
 
Đối với vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe ô tô, Sở GTVT tỉnh yêu cầu xe vận tải tuyến cố định chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn 1 chuyến/tuyến). 
 
Các bến xe trên địa bàn tỉnh căn cứ biểu đồ chạy xe trên tuyến của từng đơn vị vận tải thực hiện thủ tục cho xe ra, vào bến đối với phương tiện vận tải hành khách liên tỉnh đi, đến các tỉnh/thành phố thuộc nhóm có nguy cơ và nhóm có nguy cơ thấp theo tỷ lệ phần trăm (%) quy định.
 
Xe vận tải theo hợp đồng, xe du lịch chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% theo tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn 1 xe/đơn vị kinh doanh vận tải).
 
Các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh đã được phép hoạt động trở lại
Các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh đã được phép hoạt động trở lại
 
Sở GTVT tỉnh cũng đề nghị các đơn vị vận tải chịu trách nhiệm thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo các chỉ thị, văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các hướng dẫn, khuyến cáo của Bộ Y tế; đặc biệt là các biện pháp như: Đo thân nhiệt hành khách, yêu cầu đeo khẩu trang, lập danh khách hành khách, thực hiện khoảng cách an toàn tối thiểu 2m giữa người với người tại các bến xe, bến cảng, nhà ga, nhà chờ, điểm đón, trả khách và địa điểm công cộng khác.
 
Riêng đối với vận tải hành khách liên tỉnh đến TP. Hồ Chí Minh, các đơn vị kinh doanh vận tải phải thực hiện đúng, đầy đủ, đạt theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động giao thông vận tải trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.
 
Đồng thời, giao Thanh tra Sở chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện phương án vận tải hành khách trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi; có biện pháp xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm theo quy định pháp luật.
 
PV

.