Khu du lịch Mỹ Khê: Sớm hoàn thành đầu tư hạ tầng

10:03, 07/03/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hàng chục lều quán kinh doanh bên bờ biển Mỹ Khê, xã Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi) được UBND tỉnh chỉ đạo tháo dỡ từ năm 2018, nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. Trong khi đó, công tác xây dựng cơ sở hạ tầng khu du lịch (KDL) cũng mới chỉ hoàn thiện một số hạng mục.
Còn ngổn ngang
 
Năm 2018, UBND tỉnh đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ trong quá trình thực hiện hạng mục đầu tư cơ sở hạ tầng KDL Mỹ Khê. Theo đó, có 39 hộ gia đình đã xây dựng lều quán tại đây buộc phải tháo dỡ công trình. UBND tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo đối với UBND TP.Quảng Ngãi và Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh phải khẩn trương hoàn thành việc tháo dỡ các công trình này trong tháng 6.2019. Song, đến hết tháng 1.2020, việc tháo dỡ vẫn chưa hoàn thành. 
Bãi biển Mỹ Khê vẫn còn hàng trăm trụ bê tông, cọc gỗ chưa tháo dọn.
Bãi biển Mỹ Khê vẫn còn hàng trăm trụ bê tông, cọc gỗ chưa tháo dọn.
Phó Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Nguyễn Văn Anh cho biết: Thành phố đã có văn bản chỉ đạo UBND xã Tịnh Khê phối hợp với chủ đầu tư làm việc với các hộ dân để dứt điểm công tác tháo dỡ lều quán trên. Đến nay, về cơ bản người dân đã tự tháo dọn, nhưng vẫn chưa hoàn thiện 100% theo chỉ đạo của UBND tỉnh (giải quyết dứt điểm trong tháng 2.2020 - PV). 
 
Ghi nhận của phóng viên vào ngày 29.2 cho thấy, hiện bờ biển Mỹ Khê vẫn còn ngổn ngang. Những đống gỗ, cột kèo được người dân tháo dỡ chất thành đống bên lề đường, vỉa hè, trong khi hàng trăm trụ bê tông vẫn chưa được tháo dọn... Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tịnh Khê Trần Văn Minh cho hay: Quá trình tháo dỡ số lều quán xây dựng trái phép có chậm, song cơ bản đã xong. Số cây gỗ, trụ bê tông chưa di dời đi nơi khác là do một số hộ dân chưa có chỗ để lưu chứa. Các hộ dân cam kết trong tuần này sẽ thu dọn, hoàn trả mặt bằng. Riêng các trụ bê tông, người dân đã làm việc với đơn vị thi công đề nghị hỗ trợ tháo dỡ khi tiến hành đưa phương tiện cơ giới vào làm việc.
 
Cần sớm hoàn thiện hạ tầng
 
Bãi biển Mỹ Khê có chiều dài hơn 3km, được các nhà đầu tư đánh giá cao về tiềm năng phát triển du lịch, song nhiều năm qua bãi tắm khá đẹp này bị “bủa vây” bởi hàng chục lều quán tạm bợ. Trong khi đó, hạ tầng thì không có gì, ngoài tuyến đường nội bộ chật hẹp. Để phát huy tiềm năng du lịch ở bãi biển Mỹ Khê, UBND tỉnh đã quyết định đầu tư hạ tầng KDL Mỹ Khê. Ngoài đầu tư nâng cấp mở rộng tuyến đường hiện hữu, thì việc chỉnh trang, làm đẹp toàn bộ khu vực ven bãi biển cũng được tiến hành.
 
Theo Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Nguyễn Phúc Nhân. Quá trình đầu tư xây dựng hạ tầng KDL Mỹ Khê sẽ trồng cây dương liễu có đường kính gốc tối thiểu 10cm thay thế cho toàn bộ cây xanh phải đốn hạ để giải phóng mặt bằng. Đồng thời, xây dựng các khung sắt dọc bờ biển để trồng các giàn hoa giấy, trồng dừa, cọ để tạo cảnh quan cho bãi biển.
 
“Hiện nay, công tác tổ chức thi công đã được nhà thầu sẵn sàng, khi có mặt bằng thuận lợi sẽ triển khai thi công. Ngoài các hạng mục nêu trên, thì điểm nhấn của dự án là đầu tư hạ tầng thoát nước mưa, điện chiếu sáng công cộng và vỉa hè được đầu tư kiên cố. Đặc biệt, hệ thống đèn chiếu sáng trang trí được đầu tư sẽ góp phần tạo nên sự thú vị cho KDL khi hoàn thiện, đưa vào sử dụng”, ông Nhân cho hay.
 
Bài, ảnh: LÊ ĐỨC
 
 
 

.