Cầu Sông Rin thi công cầm chừng vì thiếu đất đắp

10:02, 29/02/2020
.

(Baoquangngai.vn)- Công tác giải phóng mặt bằng và thi công dự án cầu sông Rin hiện nay gặp rất nhiều khó khăn, trong đó trở ngại lớn là thiếu nguồn cung đất đắp phục vụ thi công. Hiện trên công trường có chưa tới 30 công nhân trực tiếp thi công và số lượng máy móc hạn chế.

TIN LIÊN QUAN

a
Dự án cầu sông Rin được triển khai thi công hồi đầu năm 2019 nhưng đến nay vẫn không thể đẩy nhanh tiến độ thi công vì nhiều lý do nhưng phần khó nhất vẫn là thiếu đất đắp.

 

b
Thời điểm này, nhà thầu chính thi công phần cầu và đường dẫn của dự án là Công ty CP Đầu tư phát triển Hợp Nghĩa đang khẩn trương thi công hoàn thành bản mặt cầu

 

c
Chỉ huy trưởng công trường Mai Thanh Bình cho biết: Hiện đã gác được 4 nhịp, còn 4 nhịp, nếu thời tiết thuận lợi thì đến cuối tháng 4 sẽ gác xong 4 nhịp còn lại.

 

d
Trong 4 nhịp đã gác thì 2 nhịp đã hoàn thành bản mặt cầu, thời gian tới công nhân sẽ tiếp tục đúc phần lan can cầu

 

e
Trạm trộn bê tông xi măng hoạt đồng cầm chừng, chưa tương xứng với công năng

 

f
41/56 dầm đã được đúc hoàn thành

 

g
Cầu Nước Rạc là đầu tuyến dẫn vào cầu Sông Rin hiện đang dừng thi công chờ đất đắp mới có thể tiếp tục thi công

 

h
Việc thiếu đất đắp gây trở ngại lớn quá trình thi công

 

y
Dự án cầu Sông Rin có chiều dài toàn tuyến 3.561m, gồm 2 cây cầu chính là cầu sông Rin dài 319m, cầu Nước Rạc dài 43m. Cầu sông Rin được thiết kế có 8 nhịp cầu, mỗi nhịp có chiều dài 38,3m. Còn cầu Nước Rạc gồm 2 nhịp dầm bản rỗng 18m. Công trình có tổng vốn đầu tư 245 tỷ đồng. Cùng với việc thiếu đất đắp thì công tác giải phóng mặt bằng cũng gặp nhiều khó khăn.

 

Đ.T


.