Công ty Điện lực Quảng Ngãi: Với mục tiêu hiện đại, minh bạch và thân thiện

05:12, 14/12/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Từ năm 2015, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã chọn tháng 12 hằng năm là tháng tri ân khách hàng. Năm nay, thông điệp tri ân khách hàng được ngành điện đưa ra là: "Hiện đại, minh bạch, thân thiện"...
Tháng tri ân khách hàng là dịp để EVN hướng tới cộng đồng, kêu gọi nhiều hơn nữa sự ủng hộ, chia sẻ của quý khách hàng đối với các hoạt động của ngành điện. Với ngành điện Quảng Ngãi, đây là năm thứ 5 được ngành điện tổ chức, với nhiều hoạt động thiết thực, nhằm tri ân tất cả các khách hàng sử dụng điện trong toàn tỉnh, với mục tiêu của ngành là mong muốn thiết lập mối quan hệ gắn bó mật thiết, thấu hiểu để hoạt động điện lực trên địa bàn tỉnh ngày càng mang lại nhiều giá trị cao hơn. 
 
 Lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Ngãi trao học bổng toàn phần trị giá hơn 50 triệu đồng cho hai chị em Nguyễn Thị Phương Loan, Nguyễn Thị Phương Oanh, ở xã Hành Thuận (Nghĩa Hành).
Lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Ngãi trao học bổng toàn phần trị giá hơn 50 triệu đồng cho hai chị em Nguyễn Thị Phương Loan, Nguyễn Thị Phương Oanh, ở xã Hành Thuận (Nghĩa Hành).
 
Với thông điệp của tháng tri ân khách hàng năm 2019 là: “Hiện đại, minh bạch, thân thiện”, ngành điện Quảng Ngãi quyết tâm thực hiện thành công các chương trình, hoạt động đã đề ra. Cụ thể là, giảm thời gian cấp điện mới, triển khai xử lý sự cố nhanh nhất; giải đáp thắc mắc, khiếu nại khách hàng nhanh nhất; đảm bảo vận hành hệ thống an toàn, ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng công tác sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng; công tác môi trường và an toàn.
 
Trong năm 2019, dù gặp nhiều khó khăn nhưng Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã không ngừng nỗ lực đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế - xã hội, tiếp tục nâng cao và cải thiện chất lượng dịch vụ cung cấp điện năng cho khách hàng.
 
"Trong tháng tri ân khách hàng 2019, ngành điện triển khai cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử đối với tất cả các dịch vụ điện; cung cấp dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công quốc gia đối với đăng ký và cấp mới khách hàng trung áp và hạ áp; thanh toán tiền điện. Đây là hoạt động thiết thực nhằm hiện đại hóa ngành điện, minh bạch, công khai hoạt động cung ứng điện; đồng thời giảm phiền hà, tốn kém thời gian đáng kể cho khách hàng dùng điện khi có giao dịch với ngành điện".
 
Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi LÊ HOÀNG ANH DŨNG
 
Trong tháng tri ân này, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, như thực hiện Chương trình “Thắp sáng niềm tin”; mỗi điện lực chọn 1  đến 2 trường học để sửa chữa, thay mới thiết bị điện hư hỏng. Kết quả đã có 17 điểm trường được các đơn vị của công ty thực hiện sửa chữa. Hoạt động này đã mang lại niềm vui lớn và sự an toàn cho học sinh ở những vùng đặc biệt khó khăn. 
 
Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trà Thủy (Trà Bồng) Nguyễn Thị Kim Loan cho biết: “Nhờ sự giúp đỡ của Công ty Điện lực Quảng Ngãi mà hiện nay các phòng học của trường đã đảm bảo đủ ánh sáng và an toàn đối với học sinh. Đây là món quà quý, ý nghĩa, giúp công tác dạy và học của trường ngày càng tốt hơn”.
 
Ngoài ra, chương trình còn hỗ trợ hệ thống điện chiếu sáng đường quê tại xã Nghĩa Trung (Tư Nghĩa); sửa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn tiết kiệm điện miễn phí cho hơn 200 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo; thực hiện Chương trình “Vệ sinh trạm biến áp miễn phí”, không cắt điện đối với các khách hàng lớn; triển khai dịch vụ điện theo phương thức điện tử; tổ chức hội nghị tri ân khách hàng...
 
Đặc biệt là, Công ty Điện lực Quảng Ngãi còn tổ chức Chương trình "An sinh xã hội" thông qua việc trao học bổng toàn phần cho 2 chị em ruột mồ côi cha, mẹ làm lao công tại chợ, gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn ở xã Hành Thuận (Nghĩa Hành). Đó là em Nguyễn Thị Phương Loan, sinh viên Đại học Luật, TP.Hồ Chí Minh và em Nguyễn Thị Phương Oanh (Trường THPT Chuyên Lê Khiết). Trong đó, học bổng toàn phần của em Nguyễn Thị Phương Loan được trao từ năm 2019 - 2023, với tổng số tiền khoảng 17 triệu đồng/năm. 
 
Đối với em Nguyễn Thị Phương Oanh, hiện đang là học sinh Trường THPT chuyên Lê Khiết, sẽ được hỗ trợ toàn bộ học phí theo quy định của từng năm học, cho đến khi Oanh hoàn thành chương trình THPT. Đồng thời, Công ty Điện lực Quảng Ngãi còn hỗ trợ 500 suất cháo cho bệnh nhân nghèo, trao 10 suất quà (500.000 đồng/suất), tặng 10 máy xông khí dung cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi...
 
 
Bài, ảnh: THANH NHỊ
 
 
 

.