Rao bán đất nền dự án Khu đô thị FLC: Khách hàng cần thận trọng

09:08, 08/08/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quảng Ngãi đang trong giai đoạn triển khai công tác đền bù, giải phóng mặt bằng,  thế nhưng, thời gian qua, một số công ty bất động sản (BĐS) đã rao bán đất nền của dự án này một cách khá rầm rộ.
TIN LIÊN QUAN

Lời mời gọi hấp dẫn

Chỉ mới khởi công và đang trong giai đoạn đền bù, giải phóng mặt bằng, song gần 1 tháng qua, nhiều nhân viên môi giới BĐS đã gọi điện thoại, phát hành tờ rơi giới thiệu và mời đặt chỗ đất nền tại dự án FLC Quảng Ngãi. Lần theo số điện thoại 0899.286.7... đang quảng bá dự án trên các trang mạng, chúng tôi được đầu dây bên kia giới thiệu là T, nhân viên của Công ty CP Đầu tư BĐS Lộc Sơn Hà (Tập đoàn Think Big Grouρ- Chi nhánh Đà Nẵng), nhà phân phối đất nền tại dự án FLC Quảng Ngãi, gồm shophouse có diện tích 90, 120, 152, 160, 192m2; ShopVill: 300, 570m2; Mini Hotel: 264, 330m2.
Tờ rơi rao bán đất nền dự án FLC Quảng Ngãi dán khắp nơi trên địa bàn TP.Quảng Ngãi.
Tờ rơi rao bán đất nền dự án FLC Quảng Ngãi dán khắp nơi trên địa bàn TP.Quảng Ngãi.

Để tạo niềm tin cho khách hàng, anh cho biết, về pháp lý, dự án đã có quy hoạch 1/500, đã có giấy phép xây dựng. “Nếu anh mua đất, đóng số tiền 25%/tổng giá trị lô đất là nhận được văn bản thỏa thuận. Nếu đặt 50% giá trị lô đất thì sẽ nhận được hợp đồng mua bán. Lộc Sơn Hà là công ty phân phối, gần như là độc quyền đối với dự án FLC Quảng Ngãi”.

Cũng theo anh, một lô bên công ty phân phối có giá tầm 2 tỷ đồng, đó là chưa tính giá xây thô. Nếu hoàn thiện hết thì tầm khoảng 4 tỷ đồng. So với thị trường giao dịch tuần qua thì người mua có lợi nhuận cả trăm triệu. Giờ khách hàng mua thì công ty khuyến mãi chỉ nhận cọc trước 100 triệu đồng, 7 ngày sau khách hàng nộp tiếp tiền đủ 25% giá trị lô đất, một tháng sau đóng đủ 50%, chứ không đóng ngay một lúc.

"Tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ việc rao bán đất nền tại một số dự án BĐS chưa đủ điều kiện để bán. Trong đó, tập trung vào các tấm panô, tờ rơi treo, dán trên các tuyến phố, lần theo số điện thoại để xử lý. Nếu có sự “tiếp tay” của chủ đầu tư, hay các công ty môi giới BĐS cho nhân viên tự ý tung tin, thì sẽ xử lý nghiêm".

Phó Chủ tịch UBND tỉnh VÕ PHIÊN


Cần thận trọng

Tập đoàn FLC hiện đang triển khai chi trả tiền bồi thường cho người dân trên diện tích 65ha của hai dự án Khu đô thị Vạn Tường 7 và Vạn Tường 8. Về giấy phép xây dựng, cuối tháng 6.2019, BQL KKT Dung Quất và các KCN tỉnh mới chỉ cấp phép xây dựng trên diện tích 6.630m2, thuộc dự án Khu đô thị Vạn Tường 8, nên không hề có bất kỳ sản phẩm BĐS nào hoàn thiện để bán ra thị trường như các nhân viên BĐS giới thiệu.

Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Phong cho biết: Tình trạng rao bán đất dự án FLC Quảng Ngãi sẽ ảnh hưởng đến quá trình kêu gọi đầu tư của tỉnh. Trong số 86 dự án mà UBND có chủ trương đầu tư, chỉ có 16 dự án được Sở cấp phép giao dịch đất nền, trong đó không có dự án FLC Quảng Ngãi.

Việc các nhân viên môi giới BĐS tung tin bán đất nền từ dự án Khu đô thị Vạn Tường do Tập đoàn FLC đầu tư, khiến dư luận đang hết sức băn khoăn, không rõ thực hư. Vì vậy, người dân phải hết sức thận trọng khi thực hiện giao dịch.

Theo Trưởng BQL KKT Dung Quất và các KCN  tỉnh Nguyễn Minh Tài, hiện Ban đã nắm thông tin và có ý kiến với Công an tỉnh. Hiện Công an tỉnh đang tiến hành điều tra làm rõ.
 
Bài, ảnh: LÊ ĐỨC


 

.