Kiểm soát chặt chẽ việc lưu thông hàng hóa

10:08, 07/08/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Việc mở rộng lưu thông, tạo thuận lợi cho hàng hóa gia nhập thị trường là cần thiết, nhưng các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác chống buôn lậu, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và nhà sản xuất.

TIN LIÊN QUAN

Hiện nay, trên địa bàn TP.Quảng Ngãi và khu vực trung tâm các huyện, các siêu thị, trung tâm thương mại... bắt đầu tăng cường nhập hàng hóa để phục vụ người dân. Từ nay đến cuối năm, trên địa bàn tỉnh sẽ có thêm một số siêu thị, trung tâm thương mại đưa vào hoạt động.

Lực lượng QLTT tỉnh kiểm tra hàng hóa lưu thông trên thị trường.
Lực lượng QLTT tỉnh kiểm tra hàng hóa lưu thông trên thị trường.

Theo kế hoạch, cuối quý III/2019, Trung tâm Thương mại và Siêu thị GO! Quảng Ngãi (GO! Quảng Ngãi), ở phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) sẽ đi vào hoạt động, do Central Group Việt Nam làm chủ đầu tư, trên tổng diện tích xây dựng 15.252m2. Hiện tại, trung tâm thương mại này đã ký hợp tác tiêu thụ sản phẩm đặc sản của huyện Sơn Hà, Sơn Tịnh, Bình Sơn và các nhà cung cấp đặc sản khác của tỉnh Quảng Ngãi. Ngoài ra, từ nay đến cuối năm, một số chợ truyền thống tại Quảng Ngãi cũng đưa vào khai thác, tạo điều kiện cung ứng hàng hóa ra thị trường.

Theo nhận định của lực lượng chức năng, từ nay đến cuối năm, tình hình thị trường sẽ có một số diễn biến phức tạp, do một số đối tượng sẽ lợi dụng để buôn bán hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng. Trước tình hình đó, lực lượng QLTT tỉnh đã ra quân kiểm soát hàng hóa ở khâu lưu thông, đặc biệt là kiểm tra hoạt động kinh doanh tại các cửa hàng bán lẻ; phối hợp kiểm soát hàng hóa khi vận chuyển qua địa bàn tỉnh, nhằm chống buôn bán hàng lậu, góp phần lập lại trật tự kinh doanh, bảo vệ nhà sản xuất chân chính và người tiêu dùng.

 Qua kiểm soát lưu thông hàng hóa, ngày 25.7.2019, Đội QLTT số 3 phối hợp với Phòng CSGT (Công an tỉnh) dừng phương tiện 79C-101.54 để khám phương tiện, kiểm tra hàng hóa và đã phát hiện trên xe có vận chuyển 620 bao thuốc lá điếu nhập lậu, nhãn hiệu JET và 555. Ngoài ra, trên xe còn vận chuyển 348 bao đỗ xanh bóc vỏ (loại 25kg/bao), do Công ty CP Chế biến nông sản DOXACO (Bắc Ninh) chế biến đã vi phạm về nhãn hàng hóa. Đội QLTT số 3 đã tiến hành lập biên bản tạm giữ tang vật và phương tiện để làm rõ vụ việc, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trong tháng 7, Đội QLTT số 4 đã kiểm tra đột xuất đối với 2 cửa hàng tạp hóa và phát hiện có kinh doanh 400kg đường kính trắng, xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn, chứng từ và 110 bao thuốc lá, nhãn hiệu 555 và JET không chứng từ hóa đơn. Đội QLTT số 1 kiểm tra đột xuất đối với 3 cơ sở kinh doanh và phát hiện có 66 cây son môi và 40 đồng hồ đeo tay, xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa. Các Đội QLTT đã lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt với số tiền tổng cộng 22,6 triệu đồng và tịch thu toàn bộ hàng hóa theo quy định.

Tăng cường kiểm soát thị trường

Quyền Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Võ Minh Tâm cho biết: Từ nay đến cuối năm, tình hình thị trường sẽ có nhiều diễn biến phức tạp. Do đó, lực lượng QLTT tỉnh sẽ tập trung tăng cường công tác kiểm tra, phối hợp kiểm tra, kiểm soát chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Trong đó, chú trọng công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại trong lĩnh vực xăng dầu, các mặt hàng tiêu dùng... đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để hàng hóa lưu thông ổn định.


Bài, ảnh: THANH NHỊ




 

.