Nhà máy lọc dầu Dung Quất: Hoạt động xuyên Tết

04:02, 17/02/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tết Kỷ Hợi 2019, khi mọi người đoàn tụ, quây quần bên gia đình, thì cán bộ, công nhân lao động (CB, CNLĐ) NMLD Dung Quất, thuộc Công ty CP Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) vẫn miệt mài vận hành nhà máy hoạt động liên tục, ổn định, với 108% công suất thiết kế...

TIN LIÊN QUAN

Niềm vui đêm giao thừa

Kỹ sư Đào Xuân Giỏi, Ban Vận hành sản xuất NMLD Dung Quất cho biết: Công việc ở NMLD Dung Quất không có thời gian nghỉ Tết như các ngành khác. Ngày Tết cũng như ngày thường, CB, CNLĐ vẫn làm việc 3 ca 4 kíp... Niềm vui đối với chúng tôi trong ngày Tết là đảm bảo nhà máy vận hành liên tục, ổn định và an toàn theo kế hoạch đề ra.

Chủ tịch CĐCS Công ty BSR Khuất Thị Lê lì xì đầu năm cho người lao động công ty.
Chủ tịch CĐCS Công ty BSR Khuất Thị Lê lì xì đầu năm cho người lao động công ty.


Để động viên CB, CNLĐ làm việc trong những ngày Tết, Công đoàn công ty đã cung cấp thức ăn, thực phẩm tại chỗ. Trong đêm giao thừa, Tổng Giám đốc công ty đã đến tận nơi CB, CNLĐ làm việc để động viên, chúc Tết, lì xì năm mới.

Trong năm 2018, BSR đã sản xuất hơn 7 triệu tấn sản phẩm, tổng doanh thu 113.493 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 11.645 tỷ đồng; lợi nhuận đạt 3.551 tỷ đồng. Tính từ khi vận hành thương mại đến hết năm 2018, BSR sản xuất và tiêu thụ khoảng 57 triệu tấn sản phẩm các loại, doanh thu đạt 995 nghìn tỷ đồng (trên 40 tỷ USD), nộp ngân sách nhà nước 157 nghìn tỷ đồng (khoảng 7 tỷ USD), gấp gần 3 lần giá trị đầu tư NMLD Dung Quất (3 tỷ USD).

Trước Tết, Công ty BSR đã tổ chức chương trình Tết sum vầy với chủ đề “Xuân nghĩa tình Dầu khí 2019” cho CB, CNLĐ BSR. Công đoàn Dầu khí Việt Nam chăm lo Tết cho người lao động khó khăn. Đây là hoạt động ý nghĩa, tạo không khí vui tươi, đầm ấm cho CB, CNLĐ thuộc BSR, đặc biệt là các hộ gia đình đang sinh sống tại khu tập thể Vạn Tường.

Bên cạnh đó, Công đoàn BSR còn tổ chức khánh thành khu tập thể thao rèn luyện thể chất cho người lao động tại khu tập thể Vạn Tường, với 1 phòng tập gym, 1 phòng tập luyện bóng bàn và 1 khu rèn luyện thể chất ngoài trời. Đây là những công trình thiết thực, nhằm nâng cao đời sống cho người lao động, đồng thời cũng là nguồn động viên để người lao động thêm yêu và gắn bó với công ty.

Đảm bảo nhà máy hoạt động liên tục, ổn định

Trưởng Ban Vận hành Sản xuất NMLD Dung Quất Cao Tuấn Sĩ cho biết: Trước Tết, ban vận hành sản xuất đã lập các phương án vận hành sản xuất, bố trí nhân sự trực Tết; đánh giá các rủi ro có thể xảy ra trong dịp Tết và đề xuất các giải pháp kiểm soát các rủi ro, mối nguy... với quyết tâm vận hành NMLD Dung Quất tuyệt đối an toàn, ổn định và hiệu quả.

Tổng Giám đốc BSR Bùi Minh Tiến chúc Tết và động viên tinh thần làm việc của cán bộ, công nhân lao động Nhà máy lọc dầu Dung Quất thông qua hệ thống phát thanh của nhà máy.
Tổng Giám đốc BSR Bùi Minh Tiến chúc Tết và động viên tinh thần làm việc của cán bộ, công nhân lao động Nhà máy lọc dầu Dung Quất thông qua hệ thống phát thanh của nhà máy.

Nhờ đó, trong dịp tết Nguyên đán vừa qua, NMLD Dung Quất đã vận hành liên tục, ổn định, với 108% công suất thiết kế, tương đương 1100m3/h. Ngày 5.2.2019 (tức mùng 1 Tết), BSR nhập chuyến dầu thô Bạch Hổ và Tê Giác Trắng đầu tiên trong năm mới, với tổng khối lượng là 86000MT vào bồn chứa TK-6001E/D. Trong 3 ngày Tết, NMLD Dung Quất chế biến khoảng 65.340 tấn dầu thô, sản xuất khoảng 64.833 tấn sản phẩm các loại.

Bên cạnh đó, công tác xuất bán sản phẩm cũng được thực hiện liên tục, đảm bảo cung ứng sản phẩm cho các đối tác/khách hàng khi có yêu cầu. Trong 3 ngày Tết, BSR đã xuất bán khoảng 35.256 tấn sản phẩm lỏng.


Bài, ảnh: PHẠM DANH


.