Đưa tàu khách siêu tốc 2 thân vào hoạt động tuyến Sa Kỳ-Lý Sơn

11:02, 16/02/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sau một thời gian vận hành thử nghiệm, chiếc tàu khách siêu tốc 2 thân mang tên CHÍN NGHĨA EXPRESS 07 đã chính thức được cấp thẩm quyền tỉnh Quảng Ngãi, cấp phép hoạt động vận tải khách tuyến đường thuỷ đất liền-huyện đảo Lý Sơn.
Tàu khách siêu tốc 2 thân CHÍN NGHĨA EXPRESS 07 trị giá gần 20 tỷ đồng, do công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Bến xe Chín Nghĩa, TP. Quảng Ngãi làm chủ đầu tư. Theo thiết kế, chiếc tàu có công suất gần 2100 CV, dài 27,5m và nơi rộng nhất gần 6,5 m, cao khoảng 2,8 m gồm 2 tầng với trang thiết bị hiện đại. Tàu có thể chở 168 hành khách và 4 tấn hàng hoá.
 
Với thời gian chạy từ cảng Sa Kỳ - huyện đảo Lý Sơn và ngược lại chỉ khoảng 40 phút, đến thời điểm này đây là tàu siêu tốc 2 thân duy nhất và là chiếc tàu siêu tốc thứ 3 của công ty Chín Nghĩa hoạt động vận tải khách ở tuyến trên. 
 
Ông Tạ Công Chức - Phó giám đốc BQL Cảng Sa Kỳcho biết: "Hiện hoạt động vận tải khách tuyến Sa Kỳ- Lý Sơn có tổng số 7 chiếc tàu siêu tốc, với tổng lượng khách chở khoảng 800 người/lượt. Trong đó chiếc lớn nhất chở 168 khách/ lượt, nhỏ nhất 78 khách/ lượt.  Hầu hết các tàu là mới đóng, trang thiết bị hiện đại và thời gian chạy từ 35-50 phút/chiều, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của du khách, người dân đi từ đất liền ra đảo và ngược lại trong mọi thời điểm (trừ lúc gió bão), đặc biệt là các dịp lễ, tết”.
 
Tin, ảnh: Công Hoàng
 

.