Động lực để Tư Nghĩa phát triển du lịch

02:12, 19/12/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những năm qua, huyện Tư Nghĩa đã tích cực triển khai kêu gọi các doanh nghiệp, cá nhân đầu tư phát triển lĩnh vực dịch vụ, du lịch và đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

TIN LIÊN QUAN

Nhiều tiềm năng để phát triển du lịch

Tư Nghĩa có nhiều danh lam thắng cảnh độc đáo, nhiều điểm có thể đầu tư phát triển loại hình du lịch sinh thái, du lịch văn hóa lịch sử. Đó là suối Mơ ở xã Nghĩa Kỳ, suối nước nóng ở xã Nghĩa Thuận, bãi Dừa và di tích kiến trúc - nghệ thuật chùa Ông ở xã Nghĩa Hòa, di tích cấm Nghè Tộ ở xã Nghĩa Phương, di tích Trường lũy ở các xã Nghĩa Lâm, Nghĩa Sơn, Nghĩa Thắng, Nghĩa Thọ...

 

Khu du lịch nghỉ dưỡng Bãi Dừa trong giai đoạn hoàn thành.
Khu du lịch nghỉ dưỡng Bãi Dừa trong giai đoạn hoàn thành.


Hiện tại, trên địa bàn huyện Tư Nghĩa có 19 di tích lịch sử- văn hóa, danh lam thắng cảnh, trong đó có 2 di tích được xếp hạng cấp quốc gia là chùa Ông và Trường lũy, 15 di tích được xếp hạng cấp tỉnh. Trong đó, có nhiều di tích nổi tiếng, lưu giữ những trang sử hào hùng của dân tộc, như di tích Bốn dũng sĩ Nghĩa Hiệp; vụ thảm sát thôn 2, xã Nghĩa Lâm; cấm Nghè Tộ, chùa Ông... Ngoài ra, ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện còn có nhiều đình, chùa. Đây cũng là nơi sinh hoạt văn hóa và tín ngưỡng của cộng đồng, như di tích chùa Ông, chùa Quang Lộc (xã Nghĩa Hòa), chùa Tịnh Nghiêm Ni Viện (thị trấn La Hà)... còn lưu giữ nhiều nét kiến trúc, giá trị lịch sử có giá trị.
 

"Huyện Tư Nghĩa đã có chủ trương đầu tư, tôn tạo và khôi phục các loại hình văn hóa, di tích lịch sử, các kiến trúc cổ, khôi phục và phát triển làng nghề truyền thống ở địa phương, như làm bánh kẹo, làm nhang, làm hàng thủ công mỹ nghệ... để tạo ra sản phẩm du lịch đặc thù, phát triển du lịch cộng đồng".


Phó Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa BÙI VĂN TIẾN

Hình thành sản phẩm du lịch đặc thù  

Phó Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa Bùi Văn Tiến cho hay: Trên cơ sở các tiềm năng đó, huyện đã và đang thực hiện nhiều chính sách thu hút, khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư và nhân dân tham gia phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch, hình thành các điểm đến và xây dựng các sản phẩm du lịch cộng đồng.

Huyện phấn đấu đến năm 2020 sẽ thu hút khoảng 25 nghìn lượt khách, phát triển số lượng cơ sở lưu trú trên 200 phòng. Đến nay, trên địa bàn huyện đã có điểm đến là Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, tắm bùn suối nước nóng xã Nghĩa Thuận được đầu tư hiện đại.

Tổng Giám đốc Công ty CP Thương mại du lịch sinh thái Hà Mỹ - Á Nguyễn Văn Hải nhận xét: "Huyện đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để công ty triển khai dự án, nên trong vòng 14 tháng đã xây dựng hoàn thành giai đoạn 1, với nhiều hạng mục vui chơi, giải trí. Trong thời gian đến, công ty sẽ xây dựng hoàn thành giai đoạn 2 để hình thành một khu du lịch về suối khoáng nóng và nghỉ dưỡng đẳng cấp, với nhiều dịch vụ phong phú và chất lượng cao, nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách".

Ở khu đông của huyện Tư Nghĩa cũng đang hình thành điểm du lịch sinh thái kết hợp du lịch văn hóa phố cổ. Hiện nay, Khu nghỉ dưỡng sinh thái Bãi Dừa, ở xã Nghĩa Hòa, do Công ty TNHH Phú Điền đầu tư xây dựng đã hoàn thiện trên 90% khối lượng công trình. Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phú Điền Trần Khắc Nguyên cho biết: "Hiện nay, công ty đang đầu tư tại  Khu du lịch Bãi Dừa 3 dự án. Ngoài dự án du lịch nghỉ dưỡng, công ty sẽ đầu tư Khu đô thị phố cổ Thu Xà và dự án mở rộng khu du lịch sinh thái. Khi cả ba dự án hoàn thiện sẽ tái hiện lại phần nào phố cổ Thu Xà xưa để thu hút du khách".


Bài, ảnh: MAI HẠ


 


.