Thị trường lịch Tết 2019: Giá ổn định, mẫu mã phong phú

09:11, 11/11/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Theo thông lệ, cứ vào đầu tháng 11 là thị trường lịch Tết đã trở nên nhộn nhịp. Năm nay, sản phẩm lịch tết Kỷ Hợi 2019  rất đa dạng, phong phú về hình thức và nội dung, giá bán không biến động nhiều so với năm trước.

TIN LIÊN QUAN

Giá bán ổn định

Hiện nay, các nhà sách, cửa hàng, siêu thị... trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu nhập các loại lịch Tết về bày bán. Nhiều chủ cửa hàng cho biết: Lịch Tết năm nay khá phong phú về chủng loại; giá bán từ 42.000 - 700.000 đồng/bloc, tùy loại.

Lịch Tết được bán tại Nhà sách Fahasa, Siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi.
Lịch Tết được bán tại Nhà sách Fahasa, Siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi.


Ông Nguyễn Hồng Vinh, chủ Nhà sách MiSa nằm trên đường Phan Đình Phùng, TP.Quảng Ngãi cho biết: Nhà sách khai trương bán lịch tết Kỷ Hợi vào ngày 18.10. Lịch nhập chủ yếu từ TP.Hồ Chí Minh. Mặc dù chi phí in tăng, nhưng giá lịch  không có nhiều biến động. "Nhiều năm kinh doanh lịch Tết, tôi nhận thấy sản phẩm lịch ở nước ta ngày càng đạt trình độ cao, không thua kém các loại lịch từ nước ngoài", ông Vinh chia sẻ.

Theo thông tin từ Cục Xuất bản Việt Nam, mùa lịch năm 2019 dự kiến sẽ có khoảng 13,8 triệu bloc lịch được sản xuất. Để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng, nhất là các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, ngoài việc chủ động nhập các mẫu lịch của những đơn vị in lịch nổi tiếng, như An Hảo, Hương Trang, Thời Đại, Hồng Ân, Văn Lang... nhiều cửa hàng kinh doanh lịch trên địa bàn tỉnh còn thực hiện chiết khấu khoảng 30% cho khách hàng mua với số lượng nhiều.

Hình thức bắt  mắt

Có một thời gian, lịch Tết ở nước ta chỉ quanh quẩn với các mẫu quen thuộc về phong cảnh, quê hương đất nước, người mẫu... nên ít hấp dẫn người dân. Song, trong những năm gần đây, lịch Việt đã có sự bứt phá mạnh mẽ cả nội dung lẫn hình thức, như dòng lịch lịch sử Việt Nam, ẩm thực kết hợp sức khỏe... Tờ lịch không còn đơn thuần mang lại thông tin về thời gian, mùa vụ... mà đã trở thành một tác phẩm nghệ thuật đẹp, mang các giá trị văn hóa truyền thống.

Năm 2019, một bộ lịch độc đáo mang tính thuần Việt “Lục Vân Tiên” cũng được ra mắt, với 2.080 câu thơ được thể hiện qua 365 tờ lịch trong năm, hứa hẹn mang đến cho khách hàng nhiều thông điệp về tinh thần nghĩa hiệp, giá trị văn hóa của người Nam Bộ xưa.

Tại siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi, Nhà sách Fahasa cũng đã dành một diện tích khá lớn để bày bán lịch tết Kỷ Hợi 2019. Nhân viên Nhà sách Fahasa cho biết: Những năm gần đây, khách hàng rất chuộng các loại lịch mang đậm nét văn hóa truyền thống. Hiện nhà sách đã nhập một số lượng lớn lịch Tết để phục vụ nhu cầu của khách hàng.


Bài, ảnh: NGỌC VIÊN


 


.