"Tất cả vì ngư dân"

03:10, 14/10/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là tâm niệm của Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi) Phan Hữu Nhất (1962), một trong những cán bộ nghiệp đoàn có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, hết mình hỗ trợ ngư dân.

TIN LIÊN QUAN

Vào mùa biển động, nhưng ông Phan Hữu Nhất vẫn luôn tất bật với công việc. Ông Nhất chia sẻ, sau khi tham gia bộ đội, ông về quê đảm nhận vai trò trưởng ban văn hóa, xã hội và trưởng đài phát thanh của xã. Trải qua nhiều nhiệm vụ công tác, hiện ông là cán bộ thủy sản, kiêm Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã Tịnh Kỳ.

 

Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã Tịnh Kỳ Phan Hữu Nhất (bên phải) luôn nhiệt tình, trách nhiệm với nghiệp đoàn.
Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã Tịnh Kỳ Phan Hữu Nhất (bên phải) luôn nhiệt tình, trách nhiệm với nghiệp đoàn.


Với cương vị công tác của mình, ông Nhất thường xuyên thăm hỏi tình hình làm ăn của ngư dân và kịp thời có mặt thăm hỏi ngư dân sau những sự cố trên biển như chìm tàu, hư hỏng phương tiện, nhằm hỗ trợ ngư dân làm giấy tờ để được hưởng các chính sách của Nhà nước và các tổ chức liên quan. Bên cạnh đó, ông còn quan tâm sâu sát đến đời sống, tâm tư của đoàn viên nghiệp đoàn; kịp thời thăm hỏi, động viên các trường hợp ngư dân đau ốm, bệnh tật. Ông còn thường xuyên tìm hiểu, nắm bắt các chủ trương, chính sách, để tuyên truyền và giúp đỡ ngư dân.

Năm 2016, trong lúc đang khai thác trên biển, ngư dân Huỳnh Tấn Khương ở thôn An Kỳ không may bị gió xoáy làm chìm tàu, hỏng phương tiện, máy móc. Sau khi được cứu vào bờ, ông Nhất liền có mặt động viên và kịp thời hỗ trợ các thủ tục giấy tờ giúp ngư dân Khương đóng tàu mới, tiếp tục vươn khơi bám biển.

Ngư dân Huỳnh Tấn Khương chia sẻ: “Ông Nhất luôn nhiệt tình, giúp đỡ nhiều ngư dân. Nếu không gặp được chúng tôi ngoài cảng cá, ông Nhất lại tìm đến nhà, tận tình hướng dẫn kỹ càng từng chi tiết. Những cán bộ nghiệp đoàn nghề cá như ông Phan Hữu Nhất giúp ngư dân thêm yên tâm, vững tin bám biển làm ăn, góp phần xây dựng quê hương”.

Nghiệp đoàn nghề cá xã Tịnh Kỳ hiện có 300 đoàn viên, với 114 phương tiện tàu thuyền. Từ khi tham gia vào nghiệp đoàn, ngư dân đã nâng cao nhận thức rõ rệt về việc khai thác tại các ngư trường, bảo vệ, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau lúc khai thác trên biển.

Ông Nhất cho hay, trong quá trình đánh bắt hải sản, ngư dân xã Tịnh Kỳ luôn tuân thủ đúng pháp luật, không xâm phạm trái phép vùng biển nước ngoài và không dùng mìn, thuốc nổ trong lúc khai thác. Nhiều ngư dân luôn nỗ lực tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm, đầu tư phương tiện đánh bắt mới để nâng cao năng suất đánh bắt.

Công việc ở nghiệp đoàn nghề cá không có các chính sách phụ cấp, nhưng ông Nhất vẫn luôn tận tụy, làm việc đầy trách nhiệm, bởi ông tâm niệm “tất cả vì ngư dân”. Biển giã mênh mông, đời sống ngư dân còn nhiều khó khăn, nên hễ đóng góp, hỗ trợ được gì cho ngư dân, ông đều cố gắng hết sức. Nhiệt tình với công việc, ông Nhất từng được UBND tỉnh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen vì những cống hiến của mình. Đặc biệt, ông còn là một trong những cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh trong dịp sơ kết 10 năm thực hiện ngày Biên phòng toàn dân giai đoạn 2009 – 2019.


Bài, ảnh: BẢO HÒA


 


.