Thanh toán tiền điện qua ngân hàng: Nhiều tiện ích

08:05, 12/05/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Giao dịch thanh toán tiền điện qua các kênh thanh toán của ngân hàng là một trong những giao dịch thuận tiện, hiệu quả và có nhiều ưu thế vượt trội hơn so với giao dịch thanh toán tiền điện truyền thống.

TIN LIÊN QUAN

Giảm phiền hà

Với sự đầu tư về công nghệ và giải pháp kết nối thanh toán với nhà cung cấp dịch vụ của ngân hàng, giờ đây việc thanh toán tiền điện của khách hàng trở nên thuận tiện.

Hỗ trợ khách hàng dùng điện thực hiện thủ tục thanh toán tiền qua ngân hàng tại VietinBank Quảng Ngãi.
Hỗ trợ khách hàng dùng điện thực hiện thủ tục thanh toán tiền qua ngân hàng tại VietinBank Quảng Ngãi.


Ông Nguyễn Danh Tùng, ở phường Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi) có tài khoản tại Ngân hàng Vietcombank Quảng Ngãi cho biết: Khi Công ty Điện lực Quảng Ngãi hợp tác với ngân hàng triển khai thu tiền điện bằng cách trừ tiền qua tài khoản, tôi tham gia ngay. Hằng tháng, điện lực sẽ nhắn tin thông báo số tiền phải đóng, sau đó ngân hàng tự khấu trừ trong tài khoản. Các thao tác này đều được điện lực gửi tin nhắn thông báo qua điện thoại cho khách hàng rất rõ ràng, minh bạch. Trước đây, hằng tháng tôi phải đến điểm thu tiền điện để đóng tiền rất bất tiện.
 

“Khoảng 5 năm trở lại đây, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã triển khai dịch vụ thu tiền điện qua ngân hàng. Hiện nay, công ty đã ký thỏa thuận hợp tác với hầu hết các ngân hàng và 2 đơn vị tổ chức thu hộ tiền điện là Bưu điện Quảng Ngãi và Chi nhánh Viettel Quảng Ngãi. Số lượng khách hàng trên địa bàn thực hiện thanh toán tiền điện qua dịch vụ này đạt gần 50%. Mục tiêu trong năm 2018 và những năm tới, công ty tiếp tục phối hợp, hỗ trợ để khách hàng tiếp cận dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức thu hộ tiền điện, để giảm phiền hà, rủi ro khi giao dịch bằng tiền mặt”.
Trưởng Phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Quảng Ngãi HUỲNH TRỌNG NGUYỄN

Thủ tục đăng ký thanh toán tiền điện qua ngân hàng cũng rất đơn giản, không mất chi phí. Khách hàng chỉ cần đăng ký một lần duy nhất tại ngân hàng. Sau đó, hằng tháng ngân hàng sẽ tự động trừ từ tài khoản của khách hàng số tiền tương ứng phải nộp cho điện lực. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể nộp tiền trực tiếp tại tất cả các quầy giao dịch của ngân hàng, giao dịch qua thẻ ATM, internet banking... Các hình thức thanh toán này đều không mất phí.

Tránh rủi ro

Không chỉ tiết kiệm thời gian, dịch vụ thu tiền điện qua ngân hàng còn góp phần hạn chế rủi ro, đảm bảo tính chính xác, an toàn cho khách hàng, cũng như thu ngân trong quá trình thu, nộp tiền điện. Riêng đối với Công ty Điện lực Quảng Ngãi, việc phát triển dịch vụ thu tiền điện qua ngân hàng còn góp phần giúp người dân thay đổi dần thói quen từ dùng tiền mặt thanh toán sang các giao dịch qua ngân hàng. Đặc biệt, hình thức này còn giúp ngành điện giảm nhân lực ở khâu thu tiền và giảm áp lực trong công tác quản lý, phục vụ khi thu, nộp tiền điện hằng tháng. Đây cũng là giải pháp quan trọng mà ngành điện đang tích cực triển khai theo yêu cầu tăng cường sự quản lý của Nhà nước, minh bạch và chống thất thu thuế.

Tuy nhiên, khi triển khai thực hiện dịch vụ này cũng phát sinh một số trục trặc như việc gửi thông tin thông báo tiền điện, gửi hóa đơn chưa khớp với thời gian mà ngành điện quy định. Hiện tại, ngành điện đang tiếp tục hoàn thiện chất lượng dịch vụ này theo hướng gia tăng kiểm soát, đảm bảo quyền lợi khách hàng.

Bài, ảnh: THANH NHỊ

 


.