Ngành điện nỗ lực hỗ trợ nhà đầu tư

08:05, 31/05/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Thực hiện chủ trương hỗ trợ tối đa cho nhà đầu tư, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã tập trung di dời phần lưới điện nằm trong vùng dự án để giải phóng mặt bằng và cấp điện kịp thời phục vụ thi công công trình. Qua đó góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công và đưa dự án sớm đi vào hoạt động.

TIN LIÊN QUAN


Từ đầu năm đến nay, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã hoàn thành việc cấp điện cho hàng chục nhà máy, xí nghiệp trong KKT Dung Quất và các KCN tỉnh, các dự án giao thông trọng điểm, trong đó có dự án thép Hòa Phát Dung Quất. Lưới điện nằm trong vùng dự án này khá nhiều, nên ngành điện phải thực hiện di dời ra khỏi khu vực, để chủ đầu tư triển khai xây dựng. Đồng thời tổ chức cải tạo, nâng cấp lưới điện, cung cấp điện 24/24 giờ, để nhà thầu thi công "3 ca, 4 kíp".

 Thi công cấp điện cho Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi.
Thi công cấp điện cho Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi.


Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Quảng Ngãi còn tạo điều kiện thuận lợi trong cung cấp điện cho các nhà máy phụ trợ phục vụ cho dự án thép Hòa Phát Dung Quất. Trong quá trình cấp điện, ngành điện nghiên cứu, tư vấn và đáp ứng tất cả các nhu cầu cấp điện theo hướng thuận tiện, khoa học và tiết kiệm. Hiện tại, ngành điện cùng với chủ đầu tư hoàn thiện đầu tư đường dây, trạm biến áp 110kV và đóng điện trong tháng 5 này.

Đối với các nhà máy, xí nghiệp trong các KCN, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để nâng cấp, cải tạo, mở rộng lưới điện, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Trong đó, gia tăng mạnh nhất là các nhà máy, xí nghiệp chế biến hải sản. Nhiều nhà máy, xí nghiệp nhu cầu dùng điện vượt công suất đăng ký ban đầu, đã được ngành điện  đầu tư nâng công suất lưới điện, đảm bảo đủ điện vận hành.

Một số công trình, dự án nằm ngoài KCN, nhưng được tỉnh chỉ đạo triển khai thi công nhanh do tính bức thiết, như Nhà máy Xử lý rác Nghĩa Kỳ, Nhà máy nước Hoàng Thịnh Phát, Công ty Điện lực Quảng Ngãi cũng lên kế hoạch cấp điện kịp thời, đáp ứng yêu cầu thi công.

Trưởng Phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Quảng Ngãi Huỳnh Trọng Nguyễn cho rằng, nhu cầu sử dụng điện của các nhà máy, xí nghiệp ngày càng cao, đòi hỏi ngành điện phải nỗ lực hơn nữa mới có thể đáp ứng đầy đủ. Ngoài đầu tư hạ tầng lưới điện, các điện lực địa phương còn thường xuyên kiểm tra vận hành lưới điện, kiểm soát tốt và có giải pháp khắc phục sự cố kịp thời.

Tuy nhiên, nắng nóng gia tăng, nhu cầu dùng điện trong sinh hoạt của nhân dân tăng mạnh, cộng với lượng điện phục vụ thi công, hoạt động của nhà máy, xí nghiệp gia tăng nên có nguy cơ thiếu hụt nguồn điện. Ông Huỳnh Trọng Nguyễn cho biết: "Đây là thời điểm ngành điện tập trung cao độ cho công tác phòng cháy chữa cháy xuất phát từ nguyên nhân chập điện. Đối với khách hàng, ngành điện mong muốn người sử dụng phải chủ động kiểm soát các nguy cơ dẫn đến chập điện, cháy nổ".

Hiện tại, ngành điện cũng lo lắng tình trạng nhiều chủ đầu tư, đơn vị thi công dự án, công trình xâm phạm đến hành lang an toàn lưới điện. Việc tự ý xâm phạm lưới điện sẽ dẫn đến nguy cơ tai nạn điện rất cao. Ngành điện mong muốn chủ đầu tư, đơn vị thi công khi triển khai thi công dự án, công trình ảnh hưởng đến đường điện cần  phối hợp với ngành điện, để có biện pháp thích hợp, đảm bảo an toàn lưới điện.


Bài, ảnh: THANH NHỊ



 


.