Sẽ lắp đặt thí điểm máy bán hàng tự động tại TP. Quảng Ngãi

09:04, 26/04/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Tỉnh Quảng Ngãi vừa thống nhất về nguyên tắc cho Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại VVM được lắp đặt thí điểm hệ thống máy bán hàng tự động tại các điểm công cộng trên địa bàn tỉnh, trước mắt, lắp đặt thí điểm TP.Quảng Ngãi.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sở Công thương được giao trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tạo điều kiện cho nhà đầu t​ư nghiên cứu, khảo sát địa điểm lắp đặt máy nhưng phải phù hợp với quy hoạch đô thị, kiến trúc, cảnh quan môi trường, nhất là đảm đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông; đồng thời, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc bán hàng nêu trên phải đảm bảo chất lượng hàng hóa và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nhà đầu tư phải cam kết việc lắp đặt máy phải đúng vị trí cho phép và tuân thủ các quy định của pháp luật về dịch vụ bán hàng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; mở Chi nhánh tại tỉnh Quảng Ngãi để quản lý hoạt động kinh doanh và thực hiện nghĩa vụ thuế đối với ngân sách nhà nước tại địa phương. 

Thực ra máy bán hàng tự động đã phổ biến rất lâu trên thế giới, nhưng vẫn còn mới mẻ tại Việt Nam vì nhiều hạn chế, như nước ta không sử dụng tiền xu, cũng như tệ nạn phá phách, trộm cắp vẫn còn nhiều.
 
Nhưng ngày nay, với các nhà cung cấp hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực này xuất hiện tại Việt Nam, các máy bán hàng ngày càng trở nên hiện đại, có thể thanh toán bằng tiền xu, tiền giấy, thậm chí quẹt thẻ ngân hàng. 

 

PV


.